Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Rực rỡ cờ hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Hòa trong không khí cả nước chào mừng Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5, trên các tuyến đường TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) các cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, cờ, hoa, băng rôn rực rỡ trang hoàng đẹp mắt tạo không khí phấn khởi, vui tươi và tràn đầy lòng tự hào dân tộc.
Thành phố Vĩnh Yên: Khai mạc Ngày hội Văn hoá đọc sách năm 2024 Đoàn đại biểu TP Vĩnh Yên thăm ATK Định Hóa và ATK Tân Trào TP. Vĩnh Yên: Hướng tới xây dựng xã hội học tập, công dân học tập

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, trên khắp mọi miền của Tổ quốc Việt Nam thân yêu, đã và đang diễn ra rất nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và 125 năm đô thị Vĩnh Yên, góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi, lan tỏa và nhân lên niềm tự hào dân tộc, tự tôn dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước...

Thành phố Vĩnh Yên rực rỡ bởi sắc đỏ của cờ, hoa
Thành phố Vĩnh Yên rực rỡ bởi sắc đỏ của cờ, hoa

Hòa cùng dòng chảy của đất nước, chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc, thành phố Vĩnh Yên hôm nay đang khoác trên mình tấm áo mới, được thêu dệt lên bằng những thành quả trong phát triển kinh tế, xã hội, phát triển đô thị..., khẳng định vị thế của đô thị trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc, là thành phố văn minh, hiện đại, thành phố đáng sống.

Trên khắp các tuyến đường, ngõ phố của thành phố đều được trang hoàng rực rỡ bởi sắc đỏ của cờ, hoa, pano, áp pic, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí của ngày hội non sông thống nhất đang lan tỏa rộng khắp phố phường của thành phố anh hùng.

Pa nô, áp phic hiệu chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc
Panô, áp phic hiệu chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc

Trước đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các đơn vị dịch vụ công ích trên địa bàn tăng cường công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, thảm cỏ, trồng mới và trang trí những chậu hoa tiểu cảnh tươi tại một số tuyến đường trục chính; sữa chữa, thay thế hệ thống điện chiếu sáng đô thị, hệ thống đèn ned, góp phần làm đẹp mỹ quan đô thị…

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, tham gia công tác VSMT đường làng, ngõ phố, chấp hành các quy định về trật tự đô thị, duy trì hiệu quả các tuyến đường văn minh tự quản, đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch và đẹp.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình nghệ thuật quần chúng chào mừng các ngày lễ lớn tại phường Hội Hợp (Vĩnh Yên)
Tiết mục văn nghệ tại chương trình nghệ thuật quần chúng chào mừng các ngày lễ lớn tại phường Hội Hợp (Vĩnh Yên)

Cùng với đó, thành phố cũng chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã phường chú trọng công tác tuyên truyền trực quan; thực hiện tốt công tác trang trí cờ, hoa, pano, khẩu hiệu tại các tuyến đường trung tâm trên địa bàn., tuyên truyền nhà nhà treo cờ Tổ quốc và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT tạo không khí vui tươi, phấn khởi...

Trên các con phố là sắc đỏ của cờ hồng kỳ, cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, như khẳng định niềm tự hào của dân tộc, của người dân thành phố Vĩnh Yên đối với chiến thắng ghi dấu ấn lịch sử mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn.

Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Chiến thắng 30/4 là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Với mỗi người Việt Nam, đây là một ngày lịch sử trọng đại, là ngày đoàn tụ: Non sông thu về một mối, Bắc - Nam liền một dải.

Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Rực rỡ cờ hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Kế thừa và phát huy thành quả của các thế hệ cha ông đi trước, phát huy tinh thần chiến thắng 30/4, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố anh hùng tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm của tỉnh Vĩnh Phúc, là thành phố xanh, thành phố đáng sống.

Lê Sơn
Phiên bản di động