Đoàn đại biểu TP Vĩnh Yên thăm ATK Định Hóa và ATK Tân Trào

Đoàn đại biểu lớp bồi dưỡng “Đảng ta thật là vĩ đại” của TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã có một hành trình về nguồn ATK Định Hóa và ATK Tân Trào.
Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng các khu đất đấu giá Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên Thành đoàn Vĩnh Yên trao tặng 2 công trình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”

Đoàn đại biểu lớp bồi dưỡng chuyên đề lịch sử Đảng “Đảng ta thật là vĩ đại” của TP Vĩnh Yên bao gồm cán bộ làm công tác Tuyên giáo của các Chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy và Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Vừa qua, họ đã có chuyến “Hành trình về nguồn”, đến thăm, dâng hương tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang).

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa
Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa

Tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa (Thái Nguyên), đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các đồng chí trong BTV Thành ủy, các học viên của lớp bồi dưỡng đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở ATK Định Hóa.

Đoàn dâng hương tại Lán Nà Nưa
Đoàn dâng hương tại Lán Nà Nưa

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo thành phố và đoàn đại biểu lớp học thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường cách mạng mà Người đã chọn; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp, là thành phố xanh, thành phố đáng sống.

Tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, Đoàn đã tới dâng hương tại Lán Nà Nưa, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và làm việc, lãnh đạo cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền năm 1945; Đình Tân Trào, nơi diễn ra Quốc dân Đại hội vào ngày 16-17/8/1945, tiền thân của Quốc hội Việt Nam; Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng.

Thăm nhà trưng bày ATK Định Hóa
Thăm nhà trưng bày ATK Định Hóa

Tiếp đó, Đoàn đã tới thăm cây đa Tân Trào, nơi ghi dấu sự kiện lịch sử của dân tộc, là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc bản Quân lệnh số 1 hạ lệnh Tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, đưa Cách mạng tháng Tám năm 1945 đến thắng lợi hoàn toàn.

Đoàn đã thăm quan và nghe giới thiệu về di tích Tỉn keo - nơi diễn ra nhiều cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng. Đặc biệt, vào đêm 6/12/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ trì cuộc họp của Thường vụ Trung ương Đảng để thông qua kế hoạch tác chiến Đông - Xuân 1953-1954, hạ quyết tâm tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ.

Đoàn đại biểu TP Vĩnh Yên thăm ATK Định Hóa và ATK Tân Trào
TÌm hiểu lịch sử tại các "địa chỉ đỏ"

Về với Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa và Tân Trào là một trong những hoạt động về nguồn đầy ý nghĩa, là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên hiểu hơn về lịch sử tại các “địa chỉ đỏ”, tìm hiểu quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng trong từng giai đoạn cách mạng. Từ đó, nhân lên niềm tự hào về truyền thống cách mạng, về các thế hệ cha anh, bồi đắp tâm hồn, tình yêu quê hương, đất nước để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam tiếp nối truyền thống cha anh, tích cực học tập, lao động và làm việc, cống hiến xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Lê Sơn
Phiên bản di động