Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Dẫn đầu về chất lượng giải tại Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc THCS

Với 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 Khuyến khích, Phòng GD&ĐT Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là đơn vị có chất lượng giải cao nhất trong 9 huyện, thành phố tại Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc THCS.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Triển khai hiệu quả đề án thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫuOng Tam Đảo Honeco - Thương hiệu mật ong hàng đầu Việt NamPha Oresol sai cách cho con uống, bé trai 15 tháng tuổi tử vong

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, ở vòng thi cấp huyện Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc THCS, 497 giảo viên dự thi. Vòng thi cấp tỉnh có 72 giáo viên từ 60 trường THCS thuộc 9 phòng GD&ĐT dự thi, chiếm 14,5%. Các thí sinh trải qua 2 phần gồm: trình bày biện pháp và thi thực hành tổ chức hoạt động giáo dục.

Theo nhận xét chuyên môn, ở phần thi trình bày biện pháp, đa số giáo viên có sự chuẩn bị báo cáo tốt, các giải pháp đưa ra mang tính thực tiễn từ công tác chủ nhiệm lớp ở các nhà trường, có hiệu quả thiết thực, sự trao đổi giữa giám khảo với giáo viên dự thi cởi mở, thẳng thắn.

Một giờ dạy thực hành vô cùng sôi nổi của cô giáo Hồng Hạnh, THCS Vĩnh Yên trong khuôn khổ Hội thi
Một giờ dạy thực hành vô cùng sôi nổi của cô giáo Hồng Hạnh, THCS Vĩnh Yên trong khuôn khổ Hội thi

Phần thi thực hành được tổ chức trong các ngày từ 6-11/3, đa số giáo viên dự thi có sự chuẩn bị tiết thực hành, tổ chức hoạt động giáo dục tốt, được giám khảo đánh giá cao về nội dung và phương pháp đổi mới theo Chương trình GDPT 2018.

Là người giành được số điểm cao nhất trong số 7 giải Nhất của hội thi cấp tỉnh, trước đó, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Trường THCS Vĩnh Yên đã để lại nhiều ấn tượng cho thành viên Ban Giám khảo ở vòng thi cấp thành phố.

Chia sẻ về bí quyết của mình, cô Hồng Hạnh cho hay: "Tôi giữ tâm thế thoải mái, tự nhiên giữa cô - trò như trên lớp học hàng ngày của mình, không còn cảm giác mình đang thi nữa. Từ đó, tôi cảm nhận học trò rất gần gũi y như trò lớp mình chủ nhiệm. Thi giảng xong, học sinh còn hỏi: Cô ơi, sang năm có thi gì thì cô lại vào dạy lớp em cô nhé. Tôi nghe mà thấy vui hơn tất cả".

undefined
Chân dung cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh, trường THCS Vĩnh Yên là người có tổng điểm cao nhất qua 2 phần thi, đứng đầu trong số 7 thí sinh đạt giải Nhất của hội thi

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, vẫn còn một số giáo viên gặp lúng túng trong tổ chức hoạt động, ngại đổi mới phương pháp. Giờ sinh hoạt, hoạt động trải nghiệm (HĐTN) mang tính hình thức, biểu diễn, không gắn liền với thực tế nên không đủ điều kiện xét giải theo quy định tại Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GD&ĐT.

Từ kết quả trên, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc khuyến nghị các đơn vị, nhà trường cần có kế hoạch để những giờ sinh hoạt, HĐTN mẫu không chỉ diễn ra trong các Hội thi dành cho giáo viên mà phải biến thành hoạt động thường xuyên, liên tục và được sự tham gia, hưởng ứng của tất cả các thầy, cô giáo trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng các giờ sinh hoạt, HĐTN nói riêng và chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung.

Kết quả Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023
Kết quả Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi bậc THCS cấp tỉnh năm học 2022-2023

Ngoài ra, giáo viên đạt giải cần tiếp tục phát huy kết quả tại Hội thi vào công tác chủ nhiệm lớp hằng ngày để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, đặc biệt là các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống; có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng hơn đối với các giờ sinh hoạt, HĐTN, giờ dạy trong các kỳ thi, hội thi dành cho giáo viên.

Minh Khánh
Phiên bản di động