Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Triển khai hiệu quả đề án thí điểm xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫu

Ban Chỉ đạo triển khai đề án Làng văn hóa kiểu mẫu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa họp triển khai các nhiệm vụ và nghe báo cáo tiến độ việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
Pha Oresol sai cách cho con uống, bé trai 15 tháng tuổi tử vongPhúc Yên (Vĩnh Phúc): Nỗ lực xây dựng Làng văn hóa kiểu mẫuVĩnh Phúc: Kiến trúc độc đáo nghệ thuật cụm đình Hương Canh

Tại cuộc họp, các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường: Định Trung, Ngô Quyền, Khai Quang là các địa phương thực hiện 3 mô hình tại đề án thí điểm xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu”, gồm: Thôn Gò - Nọi, xã Định Trung (gắn với vùng sản xuất nông nghiệp hợp tác xã rau hữu cơ); Tuyến phố đi bộ, ẩm thực đường Trần Quốc Tuấn, phường Ngô Quyền và phường Đống Đa (gắn với phát triển du lịch, dịch vụ, ẩm thực) và mô hình Tuyến phố đi bộ đường Hai Bà Trưng, phường Khai Quang và phường Đống Đa (gắn với Nhà hát, Quảng trường tỉnh phát triển du lịch, dịch vụ, ẩm thực) đã báo cáo việc triển khai, tiến độ thực hiện các nội dung, phần việc để triển khai thực hiện mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của tỉnh, UBND TP Vĩnh Yên đã xây dựng kế hoạch thực hiện và thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên.

Đồng thời, UBND TP Vĩnh Yên cũng đã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ ý nghĩa thiết thực của Đề án và sự quan tâm sâu sắc của tỉnh, thành phố đối với việc nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên
Quang cảnh cuộc họp.

Cùng với đó, TP Vĩnh Yên cũng đang hiện việc thực hiện các bước liên quan đến chủ trương đầu tư, thủ tục đầu tư tại các mô hình đang được các phòng, ban chuyên môn của thành phố tập trung thực hiện, đẩy nhanh tiến độ...

Đối với các xã, phường nơi triển khai thực hiện các mô hình đã thành lập ban chỉ đạo và triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch; các địa phương đã và đang thực hiện khảo sát từng danh mục liên quan đến cơ sở hạ tầng và khảo sát thế mạnh, nhu cầu của người dân để hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, tạo ra các sản phẩm tốt, đặc trưng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập...

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Anh Tân - Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên đề nghị các phòng, ban, đơn vị liên quan của thành phố và các xã, phường thực hiện mô hình, các thành viên ban chỉ đạo tiếp tục bám sát kế hoạch và nhiệm vụ được giao để tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án thí điểm xây dựng mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu”.

Ông Tân cũng đề nghị các đơn vị tích cực tham mưu cho UBND thành phố trong việc triển khai thực hiện mô hình và xin ý kiến của các sở, ngành liên quan.

Đối với mô hình “Làng văn hóa kiểu mẫu” tại thôn Gò - Nọi, xã Định Trung cần tập trung để đảm bảo khởi công vào ngày 15/4/2023 kế hoạch. Cùng với đó, tập trung triển khai mô hình tại 2 tuyến phố đi bộ, ẩm thực; quan tâm đến việc hoàn thiện hương ước, quy ước...

Minh Khánh
Phiên bản di động