Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Trung Kiên “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”

Với phương châm “Dạy chữ, dạy người”, “Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao”, Trường Tiểu học Trung Kiên (huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã có nhiều giải pháp trong công tác giáo dục từ đó chất lượng dạy và học được nâng cao.
Vĩnh Phúc: Ngôi trường mới sẽ giảm tải cho Trường THCS Thanh Lãng Vĩnh Phúc: Hàng chục người dân chặn cổng của Công ty Cổ phần Prime vì sự cố gây ô nhiễm Vĩnh Phúc: 400 VĐV tham gia Giải đua xe đạp - Cúp Nối vòng tay lớn miền Bắc

Kỷ cương nghiêm, chất lượng thực, hiệu quả cao

Nhà Giáo Nguyễn Văn Thọ, Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học Trung Kiên cho rằng, vai trò giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường góp phần quan trọng hình thành nhân cách cho các em.

Nhà trường không chỉ dạy chữ, mà còn là nơi dạy người. Cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường luôn nhiệt tình, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo công tác giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh từ những việc bình dị đơn giản.

Toàn cảnh nhà trường Tiểu học Trung Kiên
Một buổi chào cờ tại Trường Tiểu học Trung Kiên

Theo đó, Trường Tiểu học Trung Kiên luôn tập trung đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, tự học, phát triển năng lực học sinh; Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy...

Nhà trường thực hiện tốt việc “Dạy chữ đi đôi với dạy người”, giao cho Tổng phụ trách đội xây dựng kế hoạch, lấy kết quả thực hiện các cuộc vận động và các hoạt động theo chủ đề vào đánh giá thi đua khen thưởng của các lớp.

Nhà trường cũng tạo mối quan hệ thân thiện giữa thầy với thầy, giữa thầy với trò, giữa trò với trò. Rèn luyện kĩ năng ứng xử có văn hóa và hợp lý với các tình huống trong cuộc sống như thông qua các giờ đạo đức.

Tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Trung Kiên
Tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Trung Kiên

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc; Đảng Ủy – UBND – HĐND xã Trung Kiên; Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh cùng đông đảo phụ huynh; Đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Cơ sở vật chất Trường Tiểu học Trung Kiên có diện tích nhà trường 9.077,8m2 đã đủ theo quy định, có 21 phòng học kiên cố. Trong đó có 17 phòng học văn hóa, 4 phòng học bộ môn và các phòng chức năng. Sân chơi bãi tập của học sinh tạm thời ổn định…

Hội nghị cán bộ, viên chức Trường Tiểu học Trung Kiên
Hội nghị cán bộ, viên chức Trường Tiểu học Trung Kiên

Hiện nay, trình độ chuyên môn giáo viên của Trường Tiểu học Trung Kiên đạt 100% chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên có đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong giảng dạy, không ngừng phấn đấu vươn lên.

Nhiều năm gần đây, tại các kỳ thi giáo viên giỏi các cấp, nhà trường luôn đạt thành tích xuất sắc và xếp thứ cao.

Hoạt động ngoại khóa về ATGT
Hoạt động ngoại khóa về ATGT

Ngoài nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhà trường đặc biệt quan tâm đến giáo dục toàn diện cho học sinh, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống.

Ban giám hiệu nhà trường xác định, giáo dục toàn diện cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mỗi năm học.

Ban giám hiệu luôn quán triệt giáo viên, mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, học sinh nào còn chưa hiểu bài, chưa rõ nội dung bài giảng thì các thầy, cô giáo phải chỉ bảo, hướng dẫn tận tình.

Nâng cao chất lượng giáo dục

Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Trung Kiên đã nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, xây dựng nhà trường là trung tâm bồi dưỡng và đã đạt kết quả như: Hội thi giáo viên giỏi Tiểu học cấp huyện 1 giải Nhì; 1 giải Ba. Cuộc thi xây dựng thiết bị dạy học số cấp huyện của giáo viên 1 giải Nhì; 2 giải Ba. Đạt giải Nhì bóng chuyền hơi nữ cấp huyện do Liên Đoàn Lao động huyện Yên Lạc tổ chức kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và Ngày Nhà giáo Việt Nam.

04-Bồi dưỡng chuyên môn thầy cô giáo
Bồi dưỡng chuyên môn thầy cô giáo

Tại kỳ thi Violympic Toán, Tiếng Anh cấp quốc gia đạt 2 giải Khuyến khích; Toán, Tiếng Anh cấp tỉnh đạt 31 giải; Tiếng Việt cấp quốc gia 25 giải; Tiếng Việt cấp tỉnh đạt 73 giải.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc trao giải Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2022-2023
Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc trao giải Cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số năm học 2022 - 2023

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Theo ông Thọ, năm học 2023 - 2024, Trường Tiểu học Trung Kiên đặt ra 10 nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành tới toàn thể cán bộ giáo viên và nhân viên; Đặc biệt tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt 3 cuộc vận động và phong trào thi đua.

Sôi nổi hội thi thiết kế và trình diễn trang phục tái chế tại trường TH Trung Kiên
Sôi nổi hội thi thiết kế và trình diễn trang phục tái chế tại Trường TH Trung Kiên.

Nhà trường chỉ đạo thực hiện dạy đủ các môn học dạy đúng chương trình; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn; Không có học sinh ngồi nhầm lớp, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng thường xuyên, thành thạo ĐDTBDH; Thực hiện nghiêm túc và kiểm tra đánh giá theo TT 22/2016/TT- BGD và TT27/2020/TT-BGDĐT.

Kiểm định chất lượng từ khối 1 đến khối 5 vượt mức bình quân chung từ 7 đến 10 %, 100% hoàn thành chương trình tiểu học; Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc thi về thể dục thể thao; Tích cực tham gia giải thể thao Hội khỏe Phù đổng; Tăng cường tham gia các cuộc thi. Hăng hái tham gia các phong trào hoạt động do ngành, địa phương tổ chức.

Hoạt động giảng dạy thầy cô giáo
Hoạt động giảng dạy thầy cô giáo

Nhà trường cũng tăng cường các hoạt động ngoại khóa, kĩ năng sống vừa học vừa được vui vừa được thực hành trải nghiệm để học sinh được phát triển toàn diện Đức - Trí - Thể - Mĩ.

Đồng thời, nhà trường cũng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý theo chỉ thị 40/ BBTTWĐ; Nghị quyết 52/LT của công đoàn giáo dục.

Hoạt động ngoại khóa-Hội thi Trò chơi dân gian
Hoạt động ngoại khóa-Hội thi Trò chơi dân gian

Bên cạnh đó, nhà trường cũng tham mưu với chính quyền địa phương tiếp tục bổ sung các hạng mục còn thiếu để tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tuyên truyền sâu rộng về xã hội hóa giáo dục để toàn xã hội chăm lo cho giáo dục; Tuyên truyền tốt trong cán bộ giáo viên nhân viên về chung tay xây dựng nông thôn mới.

Cô giáo Đỗ Thị Ánh đạt giải Nhì hội thi GVG cấp huyện
Cô giáo Đỗ Thị Ánh đạt giải Nhì hội thi GVG cấp huyện

Ngoài ra, nhà trường cũng tiếp tục thực hiện tốt về đổi mới công tác quản lý; thực hiện tốt công tác tiếp dân; chỉ đạo thực hiện tốt vào các phần mềm quản lý trong năm học; Thực hiện tốt 3 công khai trong năm học.

Cô giáo Trịnh Thị Thúy Hà đạt giải Ba hội thi GVG cấp huyện
Khen thưởng các giáo viên có thành tích xuất sắc.

Với sự đoàn kết thống nhất cao, sự phấn đấu không mệt mỏi của cán bộ, giáo viên và học sinh, hi vọng trong các năm học tiếp theo Trường Tiểu học Trung Kiên sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Lê Sơn
Phiên bản di động