Vĩnh Phúc: Ngôi trường mới sẽ giảm tải cho Trường THCS Thanh Lãng

Quan điểm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) là không có việc chuyển Trường THCS Thanh Lãng, việc đưa Trường THCS Nguyễn Duy Thì vào hoạt động là nhằm giảm tải cho Trường THCS Thanh Lãng.
Vĩnh Phúc: Cần sự đồng thuận của phụ huynh để học sinh được đến trường mới

Liên quan đến việc chuyển ra trường mới, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, năm học mới 2023- 2024. Trường THCS Thanh Lãng đón nhận số học sinh nhập học tăng, gây quá tải đối với cơ sở vật chất của nhà trường. Chính bởi vậy, việc đưa cơ sở vật chất Trường THCS Nguyễn Duy Thì vào sử dụng nhằm giảm tải cho Trường THCS Thanh Lãng, đồng thời học sinh nhà trường (con em học sinh là người địa phương) được thụ hưởng cơ sở, vật chất khang trang, sạch đẹp của dự án Trường THCS Nguyễn Duy Thì.

Phụ huynh học sinh tập trung đông người để phản đối, cản trở Trường THCS Thanh Lãng chuyển ra cơ sở mới.
Phụ huynh học sinh tập trung đông người để phản đối, cản trở Trường THCS Thanh Lãng chuyển ra cơ sở mới.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, một số người dân chưa hiểu rõ, cho rằng việc đưa cơ sở vật chất Trường THCS Nguyễn Duy Thì vào sử dụng là chuyển bỏ Trường THCS Thanh Lãng để sử dụng vào mục đích khác nên đã tuyên truyền, vận động, lôi kéo, kích động một bộ phận quần chúng Nhân dân cả tin đi khiếu kiện đông người nhiều nơi, vượt cấp, in ấn, sử dụng băng rôn, khẩu hiệu: “Phản đối chuyển trường”, tụ tập đông người gây mất an ninh, trật tự, cản trở giao thông, đăng phát trên các nền tảng mạng xã hội với hình ảnh và lời bình không đúng sự thật.

Những lời nói và việc làm trên là hành vi vi phạm pháp luật. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên đề nghị toàn thể Nhân dân sáng suốt, cảnh giác để không bị kẻ xấu xúi giục, kích động, lôi kéo vào con đường phạm tội và vi phạm pháp luật.

băng rôn, khẩu hiệu: “Phản đối chuyển trường”
Băng rôn, khẩu hiệu: “Phản đối chuyển trường”

Ngày 14/9/2023, Huyện uỷ Bình Xuyên Thông báo số 1257-TB/HU về Kết luận của BTV Huyện uỷ về việc bảo đảm ANTT; đưa cơ sở vật chất Trường THCS Nguyễn Duy Thì, thị trấn Thanh Lãng vào hoạt động, trong đó nêu rõ: Giao UBND huyện khẩn trương làm việc với Sở Giáo dục & Đào tạo và các cơ quan có liên quan để thống nhất đề xuất thành lập Trường THCS Nguyễn Duy Thì hay là Cơ sở 2 của Trường THCS Thanh Lãng đảm bảo đúng pháp luật, trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

quan điểm chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Bình Xuyên là không có việc chuyển trường THCS Thanh Lãng
Quan điểm chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) là không có việc chuyển Trường THCS Thanh Lãng, việc đưa cơ sở vật chất Trường THCS Nguyễn Duy Thì vào hoạt động để giảm tải cho Trường THCS Thanh Lãng.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản số 7326/UBND-TD4 xem xét giải quyết kiến nghị một số công dân ở thị trấn Thanh Lãng. Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên xem xét, giải quyết dứt điểm nội dung kiến nghị của công dân theo thẩm quyền; Giao Giám đốc Sở GD&ĐT kiểm tra, nghiên cứu nội dung kiến nghị của công dân để hướng dẫn UBND huyện Bình Xuyên xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật; Yêu cầu các cơ quan báo cáo kết quả giải quyết UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước ngày 20/9/2023.

Lê Sơn
Phiên bản di động