Vĩnh Phúc: Trường Tiểu học Bình Dương 2 đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức cấp độ 3

Với 25 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy và trò Trường Tiểu học Bình Dương 2, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc luôn thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.
Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Kiểm tra tiến độ thi công một số dự án, công trình trọng điểm Vĩnh Phúc: Thanh niên nghi mang súng vào cửa hàng cướp tiền và điện thoại di động Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đánh giá mô hình điểm “phân loại rác thải tại nguồn làm phân Compost"

Chất lượng giáo dục đạt mức cấp độ 3

Trường Tiểu học Bình Dương 2 nằm ở trung tâm của huyện Vĩnh Tường. Trường được tách ra từ trường Tiểu học Bình Dương năm 1999 theo Quyết định số 555/QĐ-CT của Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường ngày 5/8/1999.

Từ những ngày đầu mới chia tách, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học của nhà trường còn nhiều khó khăn.

Sân trường Tiể học Bình Dương 2 xanh- sạch- đẹp
Sân Trường Tiểu học Bình Dương 2 xanh - sạch - đẹp.

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có một cơ ngơi khá khang trang. Cơ sở vật chất của nhà trường được hoàn thiện theo tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia và được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào tháng 9/2006.

Nhiều năm phấn đấu xây dựng, tập thể CBGV - HS Trường Tiểu học Bình Dương 2 đã hoàn thành các tiêu chí và đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Sở GD-ĐT ra Quyết định số 1357/QĐ-SGDĐT ngày 16/2/2022 công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3.

Ông Đặng Quốc Việt – Chủ tịch UBND xã Bình Dương cho biết, Trường Tiểu học Bình Dương 2 đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp quản lý, các ngành, các tổ chức và các cá nhân, đặc biệt là sự quan tâm của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, Phòng GD-ĐT, huyện Vĩnh Tường và sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh.

Điều đó đã tạo nên sức mạnh và động lực lớn để nhà trường quyết tâm hoàn thiện các tiêu chí của trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức cấp độ 3.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Trường TH Bình Dương 2 đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức cấp độ 3
UBND xã Bình Dương sẽ đầu tư xây dựng mới nhà điều hành do xuống cấp trầm trọng hiện tại không sử dụng được đang làm phòng hỗ trợ trẻ khuyết tật

Hiện trường có 23 phòng 721 học sinh, học văn hóa/23 lớp; phòng Tin học: 1; phòng Tiếng Anh: 1; Phòng Âm nhạc: 1; phòng Thư viện: 1, nhà GDTC: 1; có 3 khu vệ sinh cho giáo viên, học sinh.

"Đầu năm 2023, UBND xã Bình Dương sẽ đầu tư xây dựng mới một số hạng mục, tiến tới đáp ứng tiêu chí chuẩn quốc gia", ông Việt nói.

Tập thể cán bộ giáo viên trường TH Bình Dương 2
Tập thể cán bộ giáo viên trường TH Bình Dương 2

Hiện nhà trường tổ chức cho 100% số lớp, số học sinh được học 2 buổi/ngày, 48,5% học sinh được học bán trú, số học sinh bán trú ổn định với 350 em; Phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất để tổ chức tốt việc dạy và học, số học sinh ăn bán trú trong các năm học tiếp theo sẽ còn tiếp tục tăng lên. Việc đóng góp các khoản thu chi xã hội hóa phục vụ học sinh trong nhà trường thực hiện đúng theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, UBND huyện.

Khẳng định từ chất lượng giáo dục toàn diện

Bà Nguyễn Thị Xuân Thanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Dương 2 cho biết, thời gian qua, trường luôn là địa chỉ giáo dục tin cậy đối với học sinh và các bậc phụ huynh.

"Chúng tôi có đội ngũ giáo viên giỏi, chuyên môn vững vàng đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục 2018, gương mẫu, luôn nỗ lực nâng cao trình độ, phấn đấu thi đua “Dạy tốt, học tốt” với phương châm “Nền nếp tốt, chất lượng thực, hiệu quả cao”, bà Thanh nói.

Ứng dục công nghệ thông tin
Thi trạng nguyên tiếng việt cấp huyện Vĩnh Tường

Hiệu trưởng đóng vai trò là người quản trị nhà trường, tạo hứng thú xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh để nhà trường thực sự trở thành một ngôi trường hạnh phúc.

Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên động viên, khích lệ tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi để các thầy, cô giáo tham gia đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, chất lượng đội ngũ giáo viên của Trường Tiểu học Bình Dương 2 ngày càng được nâng lên.

Trong những năm học vừa qua, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Bình Dương 2 đã không ngừng tích cực thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhằm hoàn thành kế hoạch giáo dục đề ra.

Nhà trường đã chú trọng xây dựng nề nếp, kỉ cươn trong hoạt động dạy của giáo viên; Đổi mới cách soạn giảng, đánh giá, phát huy vai trò của hội đồng tự quản; Tăng cường việc giáo dục toàn diện cho học sinh, thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đổi mới phát huy tính tích cực của học sinh; Đổi mới phương pháp dạy học ứng dụng công nghệ thông tin.

Hoạt động ngoại khóa
Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh về trao quà cho học sinh khuyết tật tại trường TH Bình dương 2

Bên cạnh đó, các thầy cô luôn tạo môi trường thân thiện, gần gũi, tôn trọng, thương yêu học sinh. Trong nhận xét bài làm học sinh chú trọng động viên, khuyến khích sự tìm tòi phát hiện, vận dụng kiến thức vào giải quyết tình huống cuộc sống; Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tiến hành bàn giao số lượng, chất lượng để mỗi giáo viên có cơ sở xây dụng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm học, đăng ký chỉ tiêu phấn đấu và có kế hoạch...

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Trường TH Bình Dương 2 đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức cấp độ 3
Hoạt động văn nghệ chào cờ thứ 2 đầu tuần

Bà Nguyễn Thị Xuân Thanh chia sẻ thêm, giáo viên của trường luôn có ý thức xây dựng môi trường học tập thân thiện, nhẹ nhàng và hiệu quả, tạo tâm thế cho các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được đẩy mạnh.

Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Trường TH Bình Dương 2 đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức cấp độ 3
Đoàn đánh giá ngoài của sở vào thăm thư viện của trường

Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm được coi là môn học mới trong chương trình thay sách giáo khoa năm nay. Vì thế, nhà trường chú trọng vào các hoạt động học tập, vui chơi giúp các em tự tin hơn, mạnh dạn hơn, cùng nhau tích lũy kinh nghiệm và rèn luyện kĩ năng sống trong học tập và sinh hoạt hàng ngày.

Nói về thành tích trong trong năm học 2021 - 2022, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã đạt được một số thành tích như trong các cuộc thi như Giao lưu kỹ năng sống cấp tỉnh, Giao lưu kĩ năng sống cấp huyện; Cuộc thi IOE (Tiếng Anh) trên Internet cấp quốc gia...

"Được công nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia vừa là niềm tự hào nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường Tiểu học Bình Dương 2 không ngừng tiếp tục phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và mọi hoạt động khác của nhà trường để xứng đáng chất lượng của ngành giáo dục huyện Vĩnh Tường nói riêng, tỉnh Vĩnh Phúc nói chung", Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Dương 2 Nguyễn Thị Xuân Thanh nói.

Thanh Sơn
Phiên bản di động