Vĩnh Phúc: Trường THPT Võ Thị Sáu bứt phá nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Năm học 2022 – 2023, trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tích cực đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà.
Các vấn đề dư luận xã hội phản ánh được xử lý kịp thời Vĩnh Phúc: Khám sàng lọc sức khỏe tâm thần cho 100 hộ dân tại thị trấn Gia Khánh Vĩnh Phúc: Cần sự đồng thuận của phụ huynh để học sinh được đến trường mới

Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao

Trường THPT Võ Thị Sáu (tiền thân là trường THPT Bán công Võ Thị Sáu) được thành lập tháng 6/2000. Đến tháng 8/2009, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định chuyển đổi sang mô hình trường công lập. Những ngày đầu mới thành lập, nhà trường còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như về đội ngũ cán bộ quản lý.

Toàn cảnh nhà trường
Toàn cảnh nhà trường

Ông Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu cho biết: Năm học 2022 – 2023, thầy cô trường THPT Võ Thị Sáu đã vượt qua bao khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của “nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo”. Các thầy cô đã thể hiện bản lĩnh vững vàng trong việc phấn đấu để khẳng định vị trí, uy tín, thương hiệu của nhà trường trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, thi học sinh giỏi năm học 2022-2023: Tổng số giải: 28 giải tăng 6 giải so với năm học trước (năm trước 22 giải). Trong đó: Có 5 giải Nhì; 8 giải Ba; 15 giải Khuyến khích.

Sau bài diễn văn Khai giảng năm học mới,Thầy Nguyễn Thái Bình-Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai trường.
Nhà giáo Nguyễn Thái Bình-Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu đánh hồi trống khai trường

Về thi tốt nghiệp THPT 2023: Có 233/233 học sinh đỗ tốt nghiệp THPT 2023 = 100% (Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT của trường là 7,00 điểm cao hơn so với điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT của cả nước (Điểm trung bình các môn thi của cả nước 6,25 điểm). Đây là lứa học sinh niên khóa 2020-2023 có điểm trung bình tuyển sinh đầu vào (Điểm thi vào lớp 10 là 4,95), sau 3 năm học tập và rèn luyện, điểm tốt nghiệp THPT là 6,26 đứng thứ 3 toàn tỉnh; Có 140/233 học sinh đỗ Đại học, tương đương 60,1 %.

Năm học 2023-2024, trường THPT Võ Thị Sáu đón nhận 499 hồ sơ đăng ký dự thi so với chỉ tiêu được tuyển 240 học sinh có tỷ lệ chọi thi tuyển sinh cao nhất tỉnh. Điều này thể hiện sự tin tưởng của các bậc phụ huynh học sinh vào nhà trường, vào đội ngũ các thầy, các cô, trường THPT Võ Thị Sáu dần khẳng định được thương hiệu và có chỗ đứng trong bản đồ giáo dục của tỉnh nhà.

Những năm gần đây, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường THPT Võ Thị Sáu dần khẳng định mình qua các cuộc thi giáo viên giỏi của toàn tỉnh, có thầy, cô đạt giải nhất giáo viên giỏi cấp tỉnh môn Vật Lý (thầy Phùng Trọng Hùng), giải Ba giáo viên giỏi môn Văn (cô Phạm Thị Bích Ngọc), giải Nhất cấp tỉnh hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi (cô Nguyễn Thị Tuyến), đạt giải trong cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh (cô Lưu Thị Huyền), đạt giải cấp quốc gia cuộc thi làm học liệu số (cô Lưu Thị Huyền, cô Phạm Thị Bích Ngọc) được công bố.

trao thưởng cho HS đỗ Đại học
Trao thưởng cho học sinh đỗ Đại học

Hầu hết các em học sinh của nhà trường đều có ý thức tự khẳng định mình, tu dưỡng rèn luyện đạo đức tốt, biết khắc phục khó khăn chăm chỉ học tập.

Năm học qua, tổ chức đoàn thể trong nhà trường cũng được các cấp đánh giá cao: Tổ chức công đoàn hoạt động sáng tạo, quan tâm đến quyền lợi của Công đoàn viên; Đoàn Thanh niên của trường tích cực tổ chức các hoạt động cho đoàn viên thanh niên...

Phấn đấu vươn tầm trên lĩnh vực trồng người

Bước vào năm học mới, năm học 2023-2024 là năm học thứ 10 triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013; Là năm Thứ 2 các em học sinh được học theo chương trình GDPT tổng thể mới. Theo ông Bình, phát huy kết quả đạt được năm học 2023 - 2024 trường THPT Võ Thị Sáu sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Khen thưởng cho học sinh
Khen thưởng cho học sinh

Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng học sinh khối 12 thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.

Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THPT Võ Thị Sáu
Tập thể cán bộ giáo viên nhân viên trường THPT Võ Thị Sáu

Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh, tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo nội dung của phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả mạng Internet, sổ điểm điện tử, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường- gia đình và xã hội.

Nhà trường tiếp tục giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: Kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục đạo đức, nhân cách; giáo dục hướng nghiệp; Đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kĩ năng sống, quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh; Phối hợp với các đơn vị liên kết đào tạo nghề cho học sinh đáp ứng nguồn nhân lực của một huyện công nghiệp;

Vĩnh Phúc: Trường THPT Võ Thị Sáu bứt phá nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Đầu tư mạnh cho giáo dục chuyên sâu bằng cách nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp đặc biệt là kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Thay đổi thứ hạng của nhà trường bằng kết quả cụ thể qua từng kỳ thi học sinh giỏi các cấp; tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật trong giáo viên và học sinh; Đặc biệt, tích cực tham mưu với các cấp, các nghành và huy động mọi nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trong nhà trường; Làm tốt công tác phối hợp với các bậc phụ huynh cùng chung tay với nhà trường trong công tác giáo dục mũi nhọn.

"Để những nhiệm vụ trên được thực hiện có chiều sâu và đạt hiệu quả cao, tôi kêu gọi toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong trường phấn đấu xây dựng một môi trường làm việc khoa học, đậm chất nhân văn, ở đó, các thầy cô giáo có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường. Vì ngôi trường thân yêu, vì học sinh thân yêu, mỗi một thầy cô giáo sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục những khó khăn, những yếu kém, những mặt chưa tốt, phát huy những thế mạnh, những thành tích đạt được trong năm qua để xây dựng nhà trường ngày một đi lên, gặt hái nhiều thành quả" - nhà giáo Nguyễn Thái Bình, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu chia sẻ.

Lê Sơn
Phiên bản di động