Vĩnh Phúc: Khám sàng lọc sức khỏe tâm thần cho 100 hộ dân tại thị trấn Gia Khánh

Sáng 12/9, Bệnh viện tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc cử 14 cán bộ gồm các bác sĩ, điều dưỡng thực hiện khám sàng lọc, phát hiện những thành viên trong gia đình có vấn đề về sức khỏe tâm thần cho 100 hộ dân thuộc thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên.
Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới Hé lộ nguyên nhân bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện sản nhi Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Phát động phong trào "nhà tôi có bình chữa cháy” tại thị trấn Đạo Đức
Đo huyết áp kiểm tra sức khỏe cho người dân
Đo huyết áp kiểm tra sức khỏe cho người dân

Ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện tâm thần tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tại buổi khám, người dân được các bác sĩ khám thần kinh, đánh giá các chức năng tâm thần, kiểm tra thể trạng, hỏi đáp về tiền sử bệnh lý.

Sau khám, các bác sĩ đã phát hiện một số trường hợp người dân nghi mắc các rối loạn tâm thần như rối loạn cảm xúc, hành vi; trầm cảm; lo âu; tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ…

Đối với các trường hợp mắc bệnh, các bác sĩ đã tư vấn cho người dân phương pháp điều trị phù hợp, hướng dẫn cách điều chỉnh lối sống sinh hoạt khoa học để nâng cao sức khỏe. Thông qua chương trình góp phần phát hiện sớm các trường hợp mắc rối loạn tâm thần, nâng cao sức khỏe tinh thần cộng đồng.

Vĩnh Phúc: Khám sàng lọc sức khỏe tâm thần cho 100 hộ dân tại thị trấn Gia Khánh

Chương trình, khám sàng lọc sức khỏe tâm thần sẽ điều tra 100 hộ gia đình/xã, sàng lọc phát hiện những thành viên trong gia đình có vấn đề về sức khỏe tâm thần của 45 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra từ tháng 7/2023 - 10/2023.

Lê Sơn
Phiên bản di động