Vĩnh Phúc: Thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân 105 tuổi

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân Đ.T.M, 105 tuổi, ở xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc.
Hồi chuông cảnh báo từ việc hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc Xúc động lễ tri ân và trưởng thành của học sinh Trường THPT Tam Dương Mặt trận huyện Bình Xuyên phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Mới đây, Khoa Chấn thương chỉnh hình phối hợp với Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên thực hiện thành công ca phẫu thuật thay khớp háng cho bệnh nhân Đ.T.M, 105 tuổi, ở xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc.

Bệnh nhân được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng đau nhiều, hạn chế vận động khớp háng phải do bị ngã tại nhà. Sau khi khám bệnh và chụp X-quang, các bác sĩ chẩn đoán xác định bệnh nhân bị gãy liên mấu chuyển xương đùi phải. Đây là một chấn thương nghiêm trọng thường gặp ở người cao tuổi do mật độ xương giảm.

undefined
Bệnh nhân Đ.T.M, 105 tuổi, ở xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc phục hồi sức khỏe tốt sau phẫu thuật thay khớp háng.

Sau khi hội chẩn nhiều chuyên khoa, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần bên phải. Bệnh nhân cũng đã từng phẫu thuật thay khớp háng bên trái tại Khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện vào năm 2020. Sự thành công của ca phẫu thuật cách đây 4 năm đã giúp bệnh nhân duy trì khả năng đi lại và sinh hoạt bình thường, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ tại phòng hồi sức tích cực. Sau phẫu thuật 24 giờ, bệnh nhân hồi phục tốt, có thể ngồi và thực hiện các bài tập phục hồi chức năng nhẹ nhàng.

Bác sĩ CKII Trần Minh Tấn, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ: “Phẫu thuật thay khớp háng được chỉ định trong các trường hợp chấn thương gãy cổ xương đùi, gãy liên mấu chuyển xương đùi di lệch ở người cao tuổi bởi xương của những bệnh nhân này khó có thể tự liền được. Kỹ thuật này không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi sự hành hạ của những cơn đau, mà còn đưa họ sớm trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày".

Thành công của ca phẫu thuật đã mang lại hy vọng và niềm hạnh phúc cho gia đình bệnh nhân, đồng thời là một bước tiến đáng kể trong việc chăm sóc, điều trị cho người cao tuổi tại Việt Nam. Điều này đã khẳng định năng lực chuyên môn và tinh thần cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Y tế.

Lê Sơn
Phiên bản di động