Xúc động lễ tri ân và trưởng thành của học sinh Trường THPT Tam Dương

Sáng 25/5, Trường THPT Tam Dương (Vĩnh Phúc) tổ chức lễ bế giảng năm học 2023-2024 và hoạt động tri ân, trưởng thành cho 391 học sinh lớp 12 niên khóa 2021-2024.
Huyện Tam Dương: Kỷ niệm 20 năm ngày đón nhận bằng di tích lịch sử văn hóa miếu Yên Thượng Vĩnh Phúc: Kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập huyện Tam Dương Vĩnh Phúc: Huyện Tam Dương có tân Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND
undefined
Nhà giáo Phan Hồng Hiệp – Hiệu trưởng Trường THPT Tam Dương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ bế giảng, Hiệu trưởng Phan Hồng Hiệp đã nêu bật những kết quả của thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học 2023-2024.

Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học và các chỉ số giáo dục đạt được cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm Khá, Tốt đạt 99,37%. Về kết quả xếp loại học lực có 95,23% học sinh đạt khá, giỏi (1.219/1279 học sinh).

Về kết quả thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, trong năm học, toàn trường đoạt 178 giải (tăng 28 giải so với năm học trước). Trong đó, có 6 giải Nhất, 26 giải Nhì, 61 giải Ba, 85 giải Khuyến khích. Gần 30 học sinh được nhận học bổng từ các Quỹ, Hội khuyến học.

Thầy và trò nhà trường đã tổ chức tốt chương trình “Tết yêu thương - Chào Xuân 2024” và trao quà Tết cho gần 50 HS hoàn cảnh khó khăn. Tích cực xây dựng “Quỹ nhân ái” và đã trao quà cho 1 gia đình khó khăn tại Xã Đạo Tú - huyện Tam Dương trị giá 10 triệu đồng trong tháng 5/2024.

Ngoài ra, 9 học sinh xuất sắc lớp 12 đã học lớp “Cảm tình Đảng” năm 2023, chuẩn bị kết nạp Đảng cho 6 học sinh vào cuối tháng 5/2024…

Với 72 cán bộ, giáo viên, trong năm học 2023-2024, nhà trường đã đạt 5 giải tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (1 Nhì, 1 Ba, 3 giải KK). 1 giải Nhì tại Hội thi tuyên truyền Nghị quyết của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp huyện. Giải thể thao Người giáo viên nhân dân cấp Cụm đạt 2 giải Nhất, 1 giải Nhì môn cầu lông đôi nam; cấp tỉnh đoạt 2 giải Nhì cầu lông đôi nam và đôi nam- nữ. Đặc biệt, có 4 Thầy cô giáo đạt danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc”, 1 cô giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”…

undefined

Nhà giáo Phan Hồng Hiệp khẳng định, nhà trường đã thực hiện tốt sứ mệnh là "Giáo dục và rèn luyện học sinh trở thành những công dân tương lai mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ, giàu có về tâm hồn, có kỹ năng sống tốt, biết tự học, có tinh thần trách nhiệm và nỗ lực sáng tạo không ngừng. Nhà trường luôn tin tưởng sẽ giáo dục và đào tạo ra những thế hệ học sinh hoàn toàn phù hợp với xu thế phát triển của xã hội”.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng trường chuẩn quốc gia chất lượng cao, trường kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, xứng đáng là trường trọng điểm chất lượng cao bậc THPT của huyện Tam Dương, của tỉnh Vĩnh Phúc và khu vực.

Cùng với lễ bế giảng năm học, Trường THPT Tam Dương và các trường THPT tại Vĩnh Phúc còn tổ chức hoạt động tri ân, trưởng thành cho học sinh khối 12.

undefined

Tại đây, học sinh được cài hoa lên ngực áo, dành cái ôm thật chặt để tri ân cha mẹ, những người đã luôn ủng hộ và hy sinh vô điều kiện để các em có thể theo đuổi ước mơ của mình. Tri ân các thầy cô giáo, những người đã truyền đạt kiến thức, cảm hứng và là ngọn hải đăng dẫn lối cho các em trong suốt chặng đường dài học vấn.

Lễ trưởng thành với màn cắt bánh sinh nhật tuổi 18 không chỉ là lời chúc mừng mà còn là lời nhắc nhở về trách nhiệm và vai trò mới mà các em sẽ phải đảm nhận trong xã hội. Đó là lời khích lệ các em tiếp tục học hỏi, phát triển bản thân và đóng góp cho cộng đồng...

Lê Sơn
Phiên bản di động