Mặt trận huyện Bình Xuyên phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân

Sáng 24/5, huyện Bình Xuyên tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Công an huyện Bình Xuyên bắt giữ đối tượng trốn truy nã Huyện đoàn Bình Xuyên tổ chức kết nạp 170 đội viên năm học 2023-2024 Huyện Bình Xuyên: Sáp nhập trường THCS Nguyễn Duy Thì và trường THCS Thanh Lãng
undefined
Ông Nguyễn Minh Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Minh Trung, TUV, Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên cho biết, trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ tỉnh; Ủy ban MTTQ huyện đã thể hiện rõ vai trò là cơ sở chính trị của chính quyền Nhân dân thể hiện ý chí, nguyện vọng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.

Huyện đã tập hợp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; giám sát, phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; MTTQ đã chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, quan tâm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, chủ động nắm tình hình Nhân dân; đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân.

undefined
Đoàn Chủ tịch

Cùng với đó, huyện cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú, thiết thực; Mặt trận đã đoàn kết, tập hợp lực lượng và xây dựng khối đoàn kết toàn dân không chỉ bằng công tác tuyên truyền, phát triển tổ chức, mà còn thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh”; cuộc vận động quỹ “Vì người nghèo”; cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào “Toàn dân xây dựng, cải tạo cống, rãnh thoát nước khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư”; phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư Sáng- Xanh - Sạch - Đẹp”; … được triển khai nhanh chóng và lan tỏa đến cơ sở, có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

undefined
Ông Nguyễn Tuấn Khanh, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu chương trình

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất quan trọng, đáng phấn khởi, song so với yêu cầu thực tiễn đòi hỏi thì việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận trong tình hình mới vẫn còn những hạn chế cần thẳng thắn đánh giá một cách nghiêm túc.

undefined
Lãnh đạo tỉnh tặn hoa chúc mừng đại hội.
undefined
Lãnh đạo huyện Bình Xuyên tăng hoa chúc mừng đại hội.

Thời gian tới, ông Trung đề nghị, MTTQ huyện Bình Xuyên đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định thành công của công tác Mặt trận. Không chỉ các tổ chức, cá nhân trong Mặt trận mà tất cả các tổ chức, cá nhân trong hệ thống chính trị phải thấu suốt tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc, về vị trí, vai trò của Mặt trận cùng làm, cùng chịu trách nhiệm và vận dụng sáng tạo, hiệu quả trong công việc.

undefined
Ông Nguyễn Hữu Thuần, Chủ tịch MTTQ huyện Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Mọi hoạt động của Mặt trận phải xuất phát từ nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân. Mặt trận phải lắng nghe, thực sự là người đại diện quyền làm chủ của Nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, xây dựng sự đồng thuận xã hội và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.

undefined
Ông Kim Văn Ngoan Quýnh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, phải hướng về cơ sở, kịp thời triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và các chương trình hành động của Mặt trận, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và hướng dẫn của Mặt trận cấp trên để triển khai, thực hiện nhiệm vụ; kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các nhân tố điển hình, các cách làm hay, sáng tạo trong Nhân dân.

undefined
Ông Lê Hồng Quân, Bí thư Huyện đoàn Bình Xuyên phát biểu tại đại hội.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền và hiệp thương, thống nhất với các tổ chức thành viên sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp cho công tác Mặt trận. phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp để tạo ra cơ chế hoạt động, cơ chế hỗ trợ tạo nguồn lực, đồng thời phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của các tổ chức thành viên để tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện thành công các chương trình hành động.

undefined
Ý kiến tham luận tại hội nghị

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở, đến các Ban công tác Mặt trận, không ngừng nâng cao trình độ và năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ Mặt trận, cán bộ Mặt trận phải là những người tâm huyết, có trách nhiệm, có phẩm chất năng lực tốt, có khả năng vận động, tuyên truyền và triển khai nhiệm vụ công tác tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, đồng thời phải thực sự là nòng cốt trong xây dựng khối đại đoàn kết, tăng cường sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị địa phương.

Đại hội đã bầu 53 đại biểu tham gia ban chấp hành khóa mới và cử 21 đại biểu đi dự đại hội đại biểu MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Thuần tái đắc cử chức Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Bình Xuyên, nhiệm kỳ 2024-2029.

Lê Sơn
Phiên bản di động