Vĩnh Phúc: Sôi nổi Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn”

UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức khai mạc Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách cho tôi, cho bạn” và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4.
Vĩnh Phúc: Phát hiện thi thể nữ giáo viên mầm non trên sông LôVĩnh Phúc: Sôi động cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Let’s Shine” dành cho học sinh THPTVĩnh Phúc: Nhìn lại quá trình lên thị trấn của xã Tam Hồng
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng

Ngày hội đọc sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4 huyện Yên Lạc được tổ chức từ ngày 1- 3/4/2023 tại Trung tâm thông tin - văn hóa huyện, với nhiều hoạt động như trưng bày sách, báo, tài liệu, hình ảnh chọn lọc về Bác Hồ, văn hóa, lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện Yên Lạc; trưng bày thư pháp chữ Hán - Nôm, quốc ngữ; thuyết trình về văn hóa đóc, tác dụng của việc đọc sách…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, việc tổ chức Ngày hội sách và các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam tại huyện Yên Lạc là sự kiện khởi đầu cho phong trào hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và tạo sân chơi bổ ích nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thànhvà lãnh đạo huyện Yên Lạc tham quan gian trưng bày sách.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo huyện Yên Lạc tham quan gian trưng bày sách

Chia sẻ về vai trò quan trọng của sách đối với cuộc sống, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sách cung cấp cho chúng ta những hiểu biết, những tri thức về mọi lĩnh vực của đời sống, vượt thời gian và vượt không gian. Thói quen đọc sách giúp con người khai thác tài nguyên tri thức lớn nhất của nhân loại. Đối với các em học sinh, đọc sách giúp các em nhận thức đầy đủ hơn về bài học góp phần học tốt hơn, đạt được các giải thưởng trong các kỳ thi, nâng cao hiểu biết và tri thức, làm hành trang tốt nhất cho các em vào đời.

Để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách qua đó xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và huyện Yên Lạc nâng cao nhận thức, tuyên truyền đến nhân dân về ý nghĩa, tác dụng của sách và văn hóa đọc sách, phát triển phong trào đọc sách trong từng gia đình, dòng họ, từng thôn, làng, trường học, cơ quan, đơn vị.

trao tặng nhiều đầu sách quý cho thư viện của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc.
Trao tặng nhiều đầu sách quý cho thư viện của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Yên Lạc.

Mỗi cán bộ, đảng viên, thầy giáo, cô giáo phải phải gương mẫu trong việc đọc sách hàng ngày và tuyên truyền những điều hay, lẽ phải cho nhân dân và cho các em học sinh; tổ chức các hoạt động quyên góp, đầu tư sách cho thư viện, cơ sở giáo dục nhằm làm phong phú hơn tài nguyên sách, phục vụ nhu cầu đọc sách của toàn dân.

Các em có không gian riêng để trải nghiệm những cuốn sách hay, bổ ích
Các em có không gian riêng để trải nghiệm những cuốn sách hay, bổ ích

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng các mô hình thư viện xanh, thân thiện, không gian đọc sách ngoài trời phù hợp với lứa tuổi, đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đặc biệt là các thế hệ trẻ về ý nghĩa, cũng như tầm quan trọng của việc đọc sách; khuyến khích học tập, phát triển phong trào văn hóa đọc trong cộng đồng; tạo nền tảng tri thức bền vững góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước nói chung và của huyện Yên Lạc nói riêng trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới.

Nhiều học sinh có mặt từ rất sớm để thăm quan các gian hàng trưng bày sách
Nhiều học sinh có mặt từ rất sớm để thăm quan các gian hàng trưng bày sách

Đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương cùng nâng cao nhận thức hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; xây dựng, tổ chức các hoạt động thiết thực để tạo nên phong trào đọc sách sôi nổi trong toàn tỉnh, giữ gìn và phát huy văn hóa đọc tỉnh Vĩnh Phúc.

Thăm quan bảo vật Quốc gia - Tháp gốm men chùa Trò (xã Yên Phương)
Thăm quan bảo vật Quốc gia - Tháp gốm men chùa Trò (xã Yên Phương)

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 500 cuốn sách cho huyện Yên Lạc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng trao tặng nhiều đầu sách quý cho thư viện của 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lê Sơn
Phiên bản di động