Vĩnh Phúc: Ra mắt sản phẩm nhân sâm non Hàn Quốc

Chiều 15/4, Công ty Cổ phần Vinapanax ( Địa chỉ số 174 Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) ra mắt sản phẩm nhân sâm non Hàn Quốc.
Câu lạc bộ Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc xuất quân dự giải hạng Nhì quốc gia năm 2022Phá chuyên án ma túy, thu giữ hơn 2,4 kg ma túy tổng hợpTạo không gian văn hoá vui tươi cho người yêu đọc sách huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

Tới dự buổi ra mắt sản phẩm nhân sâm non Hàn Quốc gồm các đồng chí: Đặng Quý Nhân- Phó Trưởng phòng Quản lý Chương trình OCOP, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương; Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy Viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Công Võ- Phó Giám đốc Sở KH&CN; Hà Văn Quyết- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; Phan Xuân Khung- Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh;TS. Hà Xuân Linh-Trưởng Khoa Quốc tế Đại Học Thái Nguyên; TS. Nguyễn Đức Nhuận- ĐH Nông Lâm- ĐH Thái Nguyên.

Ông Trần Minh Xuân, là Giám đốc của Công ty Cổ phần phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm
Ông Trần Minh Xuân, là Giám đốc của Công ty Cổ phần phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm

Ông Trần Minh Xuân, Giám đốc của Công ty Cổ phần Vinapanax cho biết: "Công ty hiện đang hoạt động trong một số lĩnh vực chủ yếu là nuôi cấy mô, trồng các loại dược liệu: Đông trùng Hạ thảo, Sâm Ngọc Linh, Sâm Lai Châu, nấm linh chi, nấm Vân Chi…; chế biến cao từ các loại dược liệu và sản xuất rượu;…. Tuy mới trải qua hơn một năm hoạt động kể từ ngày thành lập vào tháng 12/2020, nhờ có sự ưu ái của các đối tác, sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể, chúng tôi đã gặt hái được một số những thành công nhất định.

Để làm được điều đó là kết quả của sự làm việc nỗ lực không ngừng của toàn bộ nhân viên công ty. Công ty chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm có giá trị cao về mặt sức khỏe đồng thời, có ý nghĩa về mặt bào tồn các loại cây, dược liệu quý. Và ngày hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu với quý vị sản phẩm “ Nhân sâm non”."

Hà Văn Quyết- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT
Ông Hà Văn Quyết- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT phát hiểu

Sản phẩm “ Nhân sâm non” được hình thành do nhu cầu về sử dụng các sản phẩm bảo vệ và tăng cường sức khỏe của con người với giá thành rẻ. Nhận thấy được tầm quan trọng đó, công ty đã quyết định nuôi trồng sản phẩm “Nhân sâm non”được nghiên cứu bởi Viện Y Dược bản địa Việt Nam.

Phòng nuôi cấy mô
Phòng nuôi cấy mô

Nhân sâm có tên khoa học là Panax ginseng C.A.Mey, họ Ngũ gia bì (Araliaceae). Một số loại hợp chất đã được phân lập từ Nhân sâm, bao gồm polysacarit, ginsenoside, peptide, ligans… Polysacarit là thành phần phong phú nhất của Nhân sâm. Hàm lượng polysacarit trong Nhân sâm đã được báo cáo là gần 40% (tính theo trọng lượng). Ginsenosides, được gọi là saponin, được coi là thành phần hoạt tính sinh học chính của Nhân sâm. Tất cả các bộ phận thân, rễ, lá của cây nhân sâm non đều có hàm lượng dinh dưỡng cao và ăn ngon.

Vườn ươm
Phòng ươm trồng

Nhân sâm non là 1 sản phẩm mới mang tính đột phá vì vẫn có vẫn có được hoạt chất quý của nhân sâm nhưng chi phí sản xuất thấp hơn và còn có thể sử dụng chế biến món ăn như rau xanh. Nhân sâm non có rất nhiều lợi ích với sức khỏe nhưng chưa được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam và có lẽ nhiều người cũng chưa biết về lợi ích mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho loại thực phẩm này.

Tác dụng cụ thể của nhân sâm non: Phòng chống và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư; Phòng chống và hỗ trợ điều trị các bệnh về gan; Điều hòa hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng; Giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng khả năng tập trung; Phòng chống béo phì; Chống lão hóa; Chống đái tháo đường; Ngoài tác dụng với sức khỏe, nhân sâm non còn có rất nhiều lợi ích với sắc đẹp như cải thiện nếp nhăn và độ đàn hồi của da.

Các sản phẩm nhân sâm đã được ngâm rượu
Các sản phẩm nhân sâm đã được ngâm rượu

Nhân sâm non có hoạt chất trong cả rễ, lá, thân nên có thể rửa sạch ăn tươi cả cây. Dùng chế biến rất nhiều món ăn như salad, gà hầm sâm, cơm trộn, rán tẩm bột, xay sinh tố,… Thường Sâm có vị đắng nhẹ, có thể ngâm cùng với mật ong hay ngâm rượu để uống.

Các lãnh đạo mọi người ăn thử sản phẩm sâm non Hàn Quốc
Các lãnh đạo mọi người ăn thử sản phẩm sâm non Hàn Quốc

"Tới đây, Công ty sẽ định hướng phát triển sản phẩm này tới toàn bộ khách hàng, chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng phổ biến sau khi xuất hiện trên thị trường. Dự tính mỗi năm công ty sẽ cung cấp ra thị trường 240.000 cây nhân sâm non. Với định hướng phát triển sản phẩm tới người tiêu dùng tại buổi ra mắt sản phẩm này, Công ty quyết định giảm 20% giá trị sản phẩm với những khách hàng mua từ 3 sản phẩm trở lên", Giám đốc công ty cho biết.

Lê Sơn
Phiên bản di động