Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới

Luôn coi sự đoàn kết, dân chủ, nhân văn, sáng tạo và phát triển là giá trị cốt lõi, 30 năm qua, trường THPT Kim Ngọc (Vĩnh Phúc) đã luôn tự hào với sứ mệnh trao truyền tri thức cho hàng chục nghìn học sinh, đào tạo nhiều nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.
Hé lộ nguyên nhân bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện sản nhi Vĩnh Phúc Vĩnh Phúc: Phát động phong trào "nhà tôi có bình chữa cháy” tại thị trấn Đạo Đức Vĩnh Phúc: Bị chậm hoàn thuế, Công ty Thủ Đô "kêu cứu" tới Quốc hội

30 năm một chặng đường

Trường THPT Kim Ngọc được thành lập từ năm 1993, có tiền thân là trường Phổ thông DTNT cấp 2 - 3 Vĩnh Phúc. Trải qua 30 năm xây dựng, phát triển, hàng chục nghìn học sinh đã lớn khôn từ mái trường này. Nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học top đầu cả nước, có nhiều học sinh là thủ khoa, á khoa; Nhiều học sinh thành đạt trưởng thành có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Đ/c Lê Duy Thành, phó BT tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND Tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường trong lễ khai giảng năm học 2022-2023
Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường trong lễ khai giảng năm học 2022-2023

Trong những năm qua, nhà trường đã thực hiện sứ mệnh to lớn của mình, đúng như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “đưa miền núi tiến kịp miền xuôi”, góp phần quan trọng cho sự phát triển của ngành giáo dục, tạo nguồn nhân lực cho các xã vùng núi đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Nhà giáo Phan Thị Hằng Hải - Hiệu trưởng trường THPT Kim Ngọc cho biết, với những đột phá, sáng tạo trong chính sách ưu tiên cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, Vĩnh phúc không còn xã, thôn đặc biệt khó khăn, vì vậy từ năm học 2019-2020, UBND tỉnh quyết định dừng tuyển sinh học sinh dân tộc nội trú, tạo sự bình đẳng trong giáo dục giữa các vùng miền của địa phương.

Ngày 24/8/2022, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định tổ chức lại trường Phổ thông dân tộc nội trú cấp 2-3 Vĩnh Phúc thành trường THPT Kim Ngọc. Đây là dấu mốc quan trọng đồng thời là sứ mệnh mới, tầm nhìn mới đối với nhà trường.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, UVTW Đảng, ĐBQH khoá XIII, Bộ trưởng Bộ ngoại giao thăm, chúc tết và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán 2023
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, UVTW Đảng, ĐBQH khoá XIII, Bộ trưởng Bộ ngoại giao thăm, chúc tết và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán 2023

Nhà trường luôn coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, góp phần đào tạo hiền tài; Xây dựng môi trường giáo dục nề nếp, kỷ cương, có chất lượng giáo dục cao. Học sinh được giáo dục toàn diện, đào tạo những công dân mạnh khỏe về thể chất, mạnh mẽ về trí lực, lành mạnh về lối sống; Phong phú về tâm hồn; Phát triển phẩm chất, năng lực, tư duy sáng tạo, bản lĩnh giải quyết vấn đề và tự tin hội nhập.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Uỷ viên HĐ Lý luận TW, giảng viên Cao cấp Học viện CTQGHCM bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo TT đạo dức HCM và tặng sách cho nhà trường
GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Uỷ viên HĐ Lý luận TW, giảng viên Cao cấp Học viện CTQGHCM bồi dưỡng chuyên đề Học tập và làm theo TT đạo dức HCM và tặng sách cho nhà trường

Đảm bảo giáo dục toàn diện, góp phần đào tạo những công dân mạnh khoẻ về thể chất và trí lực, có lối sống lành mạnh, tao tiền đề để đào tạo ra những nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao cho quê hương, đất nước.

Tầm nhìn chiến lược trường THPT Kim Ngọc là Xây dựng ngôi trường chất lượng cao, học sinh không chỉ giỏi mà còn năng động, tự tin; Là ngôi trường có chất lượng giáo dục toàn diện tốt; đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển và hạnh phúc.

Tập trung giá trị cốt lõi

Ban Giám hiệu nhà trường cho hay, nhà trường coi sự đoàn kết, dân chủ, nhân văn, sáng tạo và phát triển là giá trị cốt lõi. Trên nền tảng đó, trường luôn hướng tới xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đoàn kết, yêu thương, tôn trọng. Học sinh có khả năng kết nối, giao tiếp, tương tác và cùng làm việc hiệu quả với mọi người xung quanh; Nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, sôi nổi, tích cực đóng góp khả năng của bản thân trong các hoạt động chung; Luôn có ý thức cao về sự hào phóng của bản thân và đề cao lợi ích tập thể.

Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới

Đáp ứng nhu cầu được tôn trọng; được sáng tạo, được làm chủ và chịu trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; Được bình đẳng trong tham gia đánh giá, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng cá nhân; được chủ động trong đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch phát triển nhà trường,lớp học.

Trường cũng xây dựng môi trường sư phạm mà ở đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường sống nghĩa tình, ứng xử với mọi người và môi trường xung quanh bằng tinh thần hướng thiện và hướng thượng và kết nối với cộng đồng.

Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới

Học sinh biết yêu thương bản thân, yêu thương mọi người, yêu cái đẹp, sống độ lượng, vị tha, khoan dung, chân thực, có ý chí, nghị lực, có khát vọng vươn lên. Bên cạnh đó, các em biết tôn trọng chính mình, tôn trọng người khác, tôn trọng kỉ luật, tôn trọng các giá trị truyền thống, tôn trọng các nền văn hóa, tôn giáo, giới tính khác, tôn trọng quyền suy nghĩ và hành động khác biệt của mỗi người; Tự giác thực hiện quy định chung của tập thể để tạo nên một môi trường thân thiện, bình đẳng

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh THPT Kim Ngọc có tư duy sáng tạo, tích cực, chủ động, thích ứng linh hoạt trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới

Học sinh THPT Kim Ngọc ham học hỏi, tìm kiếm, sẵn sàng thay đổi tư duy; Sẵn sàng đưa ra ý tưởng, giải pháp mới mang màu sắc cá nhân rõ rệt; Biết điều chỉnh bản thân phù hợp với nhiều yêu cầu, mục đích khác nhau trong học tập và trong cuộc sống.

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên luôn sáng tạo, tích cực đổi mới quản trị nhà trường; Đổi mới phương pháp giáo dục và đổi mới phương pháp làm việc; Tích cực đưa ra những ý tưởng đổi mới, sáng tạo phù hợp; Thích ứng với mọi sự thay đổi trong công việc và trong cuộc sống

Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường luôn có ý thức tự phát triển bản thân; Tích cực đổi mới, sáng tạo tạo sự thay đổi về chất lượng giáo dục theo chiều hướng tích cực, đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH và hội nhập quốc tế.

Vĩnh Phúc: Trường THPT Kim Ngọc - Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới

Để giữ vững và phát huy truyền thống đã có từ những ngày đầu thành lập, trường THPT Kim Ngọc quyết tâm thực hiện sứ mệnh đã đặt ra, để các thế hệ học trò của trường sau này luôn luôn tự hào khi đã được sống, học tập và rèn luyện ở nơi đây, để trường THPT Kim Ngọc mãi luôn là địa chỉ tin cậy và niềm tự hào của Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Lê Sơn
Phiên bản di động