Vĩnh Phúc: Gần 19.000 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

Sáng 1/6, gần 19.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn, thời gian làm bài thi 120 phút.
Vĩnh Phúc: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024Xây dựng lực lượng vũ trang thành phố Vĩnh Yên mẫu mực, tiêu biểuVĩnh Phúc: Gần 19.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10

Sáng nay, thời tiết buổi sáng sớm mát mẻ, giúp các sĩ tử thoải mái và giảm bớt sự căng thẳng trước khi bước vào phòng thi. Các tuyến đường đến điểm thi đều được đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn. Tại các điểm thi, lực lượng công an có mặt sớm để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông…; thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh từ việc để phương tiện đúng nơi quy định đến vào vị trí trường thi, phòng thi…

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều thí sinh đến điểm thi khá sớm với trang phục gọn gàng, có nhiều em tranh thủ đọc lại kiến thức trước giờ thi, cũng có nhiều thí sinh ngồi ghế đá trò chuyện với nhau… Trong khi đó, phụ huynh học sinh đưa con đến trường thi sớm đều có tâm lý hồi hộp, nhưng vẫn tích cực động viên, khích lệ tinh thần con tự tin bước vào kỳ thi.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Đồng Đậu, huyện Yên Lạc tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn Ngữ văn.
Các thí sinh tại điểm thi THPT Đồng Đậu, huyện Yên Lạc tranh thủ ôn bài trước giờ thi môn Ngữ văn.

Thí sinh Đường Văn Tuấn (học sinh trường THCS Lũng Hòa, huyện Vĩnh Tường) thi vào lớp 10 tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Giang cho biết: "Hôm qua, em dành thời gian nghỉ ngơi giữ sức khỏe và tinh thần thỏa mái để hôm nay bình tĩnh làm bài thi. Em sẽ cố gắng làm bài thật tốt để đạt điểm cao nhất".

Tại Hội đồng coi thi Trường THPT Đồng Đậu, thí sinh Tạ Văn Đông (học sinh trường THCS Tề Lỗ, huyện Yên Lạc) chia sẻ: "Em đã được các thầy cô cho ôn tập kỹ và luyện giải khá nhiều đề thi của các năm trước. Do vậy, em rất thỏa mái, tự tin bước vào kỳ thi".

Năm học 2024 - 2025, Sở GDĐT tỉnh Vĩnh Phúc giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho 32 trường THPT công lập là 314 lớp 10 với 12.731 học sinh, giảm 3 lớp với 103 học sinh so với năm học trước; tương ứng với tỷ lệ phân luồng là 62% học sinh sau tốt nghiệp THCS vào học tại các trường THPT công lập, 38% học sinh vào học tại các trường phổ thông tư thục, trung tâm GDNN-GDTX, trường nghề và lựa chọn khác.

Lê Sơn
Phiên bản di động