Vĩnh Phúc: Đề thi Văn vừa sức, xoáy sâu vào lối sống của giới trẻ

Ngữ văn là môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Vĩnh Phúc với hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Sau khi kết thúc các thí sinh đánh giá vừa sức, sát với kiến thức được ôn luyện; mới mẻ, ý nghĩa, thiết thực và xoáy sâu vào lối sống của giới trẻ.
Vĩnh Phúc: Điều động, bổ nhiệm và cho thôi chức nhiều cán bộ chủ chốt Vĩnh Phúc: Xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho một học sinh bị tai nạn Hơn 15.500 thí sinh Vĩnh Phúc làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
Các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang (Vĩnh Tường) kết thúc môn thi Ngữ Văn đầu tiên trong tâm trạng thoải mái.
Các thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang (Vĩnh Tường) kết thúc môn thi Ngữ Văn đầu tiên trong tâm trạng thoải mái.

Tại các điểm thi, thí sinh hoàn thành bài Ngữ văn với tâm trạng thoải mái, vui vẻ và thở phào nhẹ nhõm. Đề thi Ngữ văn năm nay nhiều thí sinh đánh giá vừa sức, sát với kiến thức được ôn luyện; mới mẻ, ý nghĩa, thiết thực và xoáy sâu vào lối sống của giới trẻ.

Em Phan Thị Ánh Tuyết, thí sinh tự do tại điểm thi THPT Tam Dương vui mừng chia sẻ: “Em thấy đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức. Đề thi có khác một chút so với năm trước ở phần đọc hiểu, phần làm văn tuy hơi dài nhưng em vẫn hoàn thiện bài thi đúng thời gian. Em dự đoán mình được khoảng 8,5-9 điểm”.

undefined

Em Bùi Minh Anh tại điểm thi THPT Tam Dương cho biết: “Em làm bài khá tốt. Đề thi không quá khó mà cũng không quá dễ, nhưng hơi dài một chút, nếu có thêm thời gian em nghĩ mình sẽ làm bài tốt hơn. Tuy nhiên, em vẫn hài lòng với bài thi Ngữ văn sáng nay. Hy vọng, các môn thi sau em cũng làm bài suôn sẻ như vậy”.

Em Đỗ Thị Giang tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang cho biết: “Em thấy đề thi năm nay có độ khó vừa phải ở tất cả các câu. Em làm bài tốt và thấy hài lòng nhất ở phần Đọc hiểu. Em tự đánh giá mình làm được khoảng 90%".

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu điểm thi THPT Trần Hưng Đạo tiếp tục thực hiện tốt các khâu của kỳ thi.
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu điểm thi THPT Trần Hưng Đạo tiếp tục thực hiện tốt các khâu của kỳ thi.

Em Bùi Bảo Châm tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Giang chia sẻ: "Đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức với học sinh. Đề tuy hơi dài nhưng sát với kiến thức chúng em đã được ôn tập. Em tự đánh giá mình làm được khoảng 80%”.

Sáng 27/6, đồng chí Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo, huyện Tam Dương.

Ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các điểm thi và nhắc nhở cán bộ điểm thi tiếp tục thực hiện nghiêm túc các khâu tổ chức kỳ thi, thường trực các phương án dự phòng các tình huống bất ngờ để có sự chủ động; quan tâm, hỗ trợ kịp thời các thí sinh đặc biệt để kỳ thi diễn ra an toàn, minh bạch, đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã trực tiếp gặp gỡ, thăm hỏi các thí sinh về tình hình ôn tập, việc đi lại, ăn nghỉ; đồng thời, động viên các em bình tĩnh, tự tin bước vào môn thi đầu tiên - môn Ngữ văn cũng như các môn thi sau để đạt kết quả cao nhất.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn thăm hỏi, động viên thí sinh tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo.
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn thăm hỏi, động viên thí sinh tại điểm thi THPT Trần Hưng Đạo.

Sau 120 phút, các thí sinh của tỉnh đã kết thúc bài thi môn Ngữ văn. Theo số liệu tổng hợp của Sở GDĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có hơn 15.406 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn.

Kết thúc môn thi đầu tiên, tại 30 điểm thi, có 15.359 thí sinh dự thi, đạt gần 99,7%; 47 thí sinh không tham gia dự thi, gồm 7 thí sinh được miễn thi do dự vòng 2 chọn học sinh giỏi quốc gia dự thi Olympic quốc tế, 21 thí sinh được miễn thi do khuyết tật nặng, 5 thí sinh vắng do ốm, tai nạn trước ngày thi, 14 thí sinh vắng không có lý do (8 thí sinh tự do, 6 thí sinh lớp 12 do chỉ đăng ký xét hoàn thành chương trình THPT).

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi, tại môn thi đầu tiên không có trường hợp thí sinh và giám thị vi phạm quy chế thi; việc kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc; các thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi được đảm bảo an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động