Hơn 15.500 thí sinh Vĩnh Phúc làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Chiều 26/6, hơn 15.500 thí sinh Vĩnh Phúc đến điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Ngành Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Lễ hội Giọt hồng Huyện Bình Xuyên: "Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an" Gần 3.500 tỷ đồng xây cầu Vân Phúc kết nối Hà Nội với Vĩnh Phúc

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 3.878 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa tự nhiên, 11.368 thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. 32 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp. 721 thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ.

Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thăm học sinh đang ôn tập tại trường THPT Bình Xuyên
Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thăm học sinh đang ôn tập tại trường THPT Bình Xuyên

Theo quy chế, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi, xuất trình giấy Chứng minh Nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân (gọi chung là thẻ Căn cước công dân) và nhận Thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời.

Trên 15.500 thí sinh Vĩnh Phúc đến điểm thi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra tại điểm thi THPT Phạm Công Bình (Yên Lạc).

Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Mỗi buổi thi, các thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Thí sinh phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi: Trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Hơn 15.500 thí sinh Vĩnh Phúc làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh được mang vào phòng thi: Bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 30 điểm thi, 706 phòng thi, trong đó 676 phòng thi chính thức, 30 phòng thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ GD&ĐT tổ chức trên quy mô toàn quốc, từ ngày 27-28/6/2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động