Vĩnh Phúc luôn quan tâm, đồng hành với Công ty Honda Việt Nam

Chiều 10/10, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với Công ty Honda Việt Nam về tình hình sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn tiếp theo.
Vĩnh Phúc: Ưu tiên sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc Vĩnh Phúc: Phát động hưởng ứng Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 Vĩnh Phúc: Tiêu hủy hơn 7 tấn thực phẩm bẩn
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện nay, Công ty Honda Việt Nam có 3 nhà máy đang hoạt động tại Vĩnh Phúc, trong đó có 2 nhà máy sản xuất xe máy và 1 nhà máy sản xuất ô tô, với tổng diện tích gần 150 nghìn m2, công suất 1,75 triệu xe máy/năm, 35.000 xe ô tô/năm. Tỷ lệ nội địa hóa đối với sản xuất xe máy đạt 96% và ô tô đạt 27%.

Trong 9 tháng năm 2024, Công ty Honda Việt Nam đạt doanh số hơn 1,8 triệu xe máy và hơn 19.200 xe ô tô; nộp ngân sách Nhà nước gần 9.300 tỷ đồng. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, hỗ trợ giáo dục, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Sugita cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của tỉnh để công ty không ngừng phát triển, nỗ lực xây dựng Honda Việt Nam trở thành doanh nghiệp quốc gia của Việt Nam với việc chuyển chiến lược từ sản xuất các dòng xe động cơ xăng sang xe lai giữa xe xăng và xe điện.

Lãnh đạo Công ty Honda Việt Nam kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và tỉnh Vĩnh Phúc nghiên cứu ưu đãi về thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe ô tô lai giữa xe xăng và xe điện (Hybrib); sớm ban hành hướng dẫn đăng ký tín chỉ cacbon, cơ chế bù trừ carbon đối với diện tích cây đô thị đã trồng năm 2023 và bố trí diện tích trồng rừng trong kế hoạch năm 2024 cho công ty để tuân thủ cơ chế trao đổi và bù đắp tín chỉ carbon.

Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Sugita phát biểu tại buổi làm việc.
Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Koji Sugita phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ghi nhận những đóng góp của Công ty Honda Việt Nam về thu ngân sách, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc thời gian qua.

Các đồng chí nhấn mạnh chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển kinh tế bền vững, kinh tế xanh, tuần hoàn và khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm ủng hộ chiến lược phát triển của các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Honda Việt Nam về phát triển các sản phẩm công nghiệp chủ lực theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và chuyển hướng chiến lược của công ty về sản xuất dòng xe lai giữa động cơ xăng và động cơ điện.

Các đồng chí cũng đề nghị công ty nghiên cứu mô hình hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô điện để xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với thực tiễn tại Việt Nam.

Vĩnh Phúc luôn quan tâm, đồng hành với Công ty Honda Việt Nam

Khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm đồng hành với các doanh nghiệp, trong đó có Công ty Honda Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ghi nhận ý kiến của công ty về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với dòng xe Hybrib để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan.

Đối với các ý kiến của công ty thuộc thẩm quyền của tỉnh, các đồng chí giao các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn, tháo gỡ cho công ty theo đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới Công ty Honda Việt Nam tiếp tục nghiên cứu sản xuất xe điện, các dòng xe máy, xe ô tô cao cấp tại nhà máy Vĩnh Phúc; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm.

Công ty phối hợp chặt chẽ với tỉnh trong dự báo nguồn nhân lực, hỗ trợ đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy; thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành sản xuất ô tô, xe máy và sớm hoàn thiện hồ sơ để tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng cấp phép về hoạt động kinh doanh cho thuê pin.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chứng kiến lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh lần thứ 15 cho Công ty Honda Việt Nam.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông chứng kiến lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh lần thứ 15 cho Công ty Honda Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông đã chứng kiến lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trao giấy Chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần thứ 15 cho Công ty Honda Việt Nam.

Lê Sơn
Phiên bản di động