Vĩnh Phúc công bố phương án tuyển sinh các lớp đầu cấp

Ngày 7/3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định về việc quy định phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2023-2024.
Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị ung thư vú Vĩnh Phúc: Sắp có nhà máy chế biến thịt bò 500 triệu USD Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Cuối tháng 3/2023 sẽ khởi công dự án xây dựng Làng văn hoá kiểu mẫu
undefined
Ảnh minh họa

Theo đó, đối với lớp 6, phương thức tuyển sinh là xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh của cấp học này là các học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc học cấp Tiểu học tại tỉnh Vĩnh Phúc; học sinh đã hoàn thành chương trình cấp Tiểu học, trong độ tuổi theo quy định của Bộ GDĐT và các trường hợp khác do Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quyết định.

Đối với lớp 10, đối tượng tuyển sinh là các học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc học cấp THCS tại tỉnh Vĩnh Phúc; học sinh đã tốt nghiệp THCS và trong độ tuổi theo quy định. Phương thức tuyển sinh là tuyển thẳng đối với các trường hợp đặc biệt, xét tuyển và thi tuyển.

Ngày thi vào trường THPT không chuyên từ ngày 10/6 đến 11/6/2023. Ngày thi vào trường THPT chuyên Vĩnh Phúc là 12/6/2023.

Các thí sinh thi 3 bài thi: Toán (120 phút), Ngữ văn (120 phút), tổ hợp (90 phút) gồm 3 môn thành phần là Tiếng Anh, Sinh học và Lịch Sử.

Tuyển sinh vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc: Thí sinh làm thi 3 bài thi như học sinh THPT tại điểm thi THPT đã đăng ký, đồng thời làm thêm bài thi môn chuyên.

Lê Sơn
Phiên bản di động