Vĩnh Phúc: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị ung thư vú

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân N.T.T (40 tuổi, Hà Giang) bị ung thư vú.
Vĩnh Phúc: Khai mạc Lễ hội Tây Thiên xuân Quý Mão 2023 Công nhận Cụm Đình Hương Canh là Di tích quốc gia đặc biệt Khai mạc Liên hoan Hát văn, hát Chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2023

Mới đây, chị N.T.T (40 tuổi, Hà Giang) tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc khám với triệu chứng đau nhức ngực bên trái. Bước đầu, bệnh nhân được thăm khám và chỉ định làm các Bilan xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm, chụp Mamography vú... phát hiện 1 khối u có kích thước 3x3cm vùng vú trái.

undefined
Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị ung thư vú

Sau khi thăm khám, làm các Maker ung thư và chọc sinh thiết giải phẫu bệnh cho kết quả là ung thư vú trái. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn vú trái và nạo vét hạch nách bằng phương pháp MRM (Phương pháp cắt bỏ vú triệt căn cải tiến).

Theo BSCK II Nguyễn Đức Minh - Trưởng khoa Phụ, bệnh lý ung thư vú hiện nay có tỷ lệ rất cao đứng thứ 3 sau ung thư gan và phổi, có xu hướng tăng dần và trẻ hoá. Người bệnh đến khám phát hiện ung thư vú thường ở giai đoạn muộn nên việc điều trị cũng như thời gian sống không được kéo dài. Do đó, phụ nữ nên thăm khám kiểm tra sức khoẻ định kỳ 6 tháng 1 lần không chỉ với bệnh lý về vú và các bệnh lý phụ khoa khác để phát hiện sớm và kịp thời.

undefined

“Với các bệnh lý về u vú thì mỗi người bệnh cũng có thể là một bác sỹ tự thăm khám sơ bộ cho cơ thể mình”, BS Minh chia sẻ.

Khoa Phụ - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu trong lĩnh vực tầm soát và điều trị ung thư phụ khoa. Với trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, Khoa đã triển khai thành công rất nhiều kỹ thuật khó như: Phẫu thuật Wertheim - Meigs trong điều trị ung thư cổ tử cung; phẫu thuật Patey, MRM trong điều trị ung thư vú...và nhiều bệnh lý phụ khoa lành tính cũng như ác tính khác.

Lê Sơn
Phiên bản di động