Vĩnh Phúc: Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Vĩnh Yên

Chiều 26/2, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.
Khai mạc Giải Thể thao công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Vĩnh Phúc: 55 năm xây dựng và phát triển

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Đình Thuật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã thông tin tới các cơ quan báo chí kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023.

Theo đó, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm chính trị cao, sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát cùng nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, thành phố Vĩnh Yên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

undefined
Ông Hoàng Đình Thuật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên phát biểu chương trình

Trong tổng số 20 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, tài nguyên, môi trường và xây dựng hệ thống chính trị được đề ra tại Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2023, Vĩnh Yên đã hoàn thành và hoàn thành vượt 18/20 chỉ tiêu, đạt 90% tổng số chỉ tiêu đề ra.

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt hơn 83.400 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành dịch vụ, công nghiệp và xây dựng, giảm tỷ trọng ngành nông-lâm-thủy sản; thu ngân sách Nhà nước năm 2023 đạt hơn 2.285 tỷ đồng, bằng 85% dự toán.

Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm pháp luật về đất đai được thành phố tập trung chỉ đạo, đạt được kết quả bước đầu; giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

undefined
Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy Vĩnh Yên phát biểu phối hợp định hướng tuyên truyền báo chí 2024

Bên cạnh đó, chất lượng GDĐT của thành phố tiếp tục đứng đầu toàn tỉnh; Vĩnh Yên được UBND tỉnh đánh giá là địa phương đứng đầu trong các huyện, thành phố về công tác chuyển đổi số; công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo và có nhiều điểm sáng; giải quyết việc làm, giảm nghèo, an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, phối hợp của các cơ quan báo chí trong quá trình xây dựng và phát triển của thành phố; đồng thời, trao đổi, làm rõ thêm một số nội dung phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm.

undefined
Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên Nguyễn Ngọc Bình phát biểu tại buổi gặp mặt

Nhấn mạnh năm 2024 là năm bứt phá hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và là năm kỷ niệm 125 năm đô thị Vĩnh Yên, ông Bình mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong công tác tuyên truyền cũng như trong công tác giám sát và phản biện, giúp thành phố nhìn nhận được cả mặt tốt và những mặt chưa làm được.

Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên cũng mong muốn các cơ quan báo chí chú trọng thông tin kịp thời, sâu rộng, có chất lượng những vấn đề trọng tâm, trọng điểm của thành phố, nhất là các lĩnh vực chỉnh trang đô thị, giải phóng mặt bằng, xử lý các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng... góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Vĩnh Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Ngọc Bình cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị của thành phố phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên trong quá trình tác nghiệp.

Lê Sơn
Phiên bản di động