Khai mạc Giải Thể thao công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 26/2, Công đoàn ngành Y tế Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Giải thể thao công nhân, viên chức, người lao động ngành Y tế năm 2024 và chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).
Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Vĩnh Phúc: 55 năm xây dựng và phát triển Vĩnh Phúc: Hơn 2.200 tân binh náo nức lên đường nhập ngũ Huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc): Hơn 300 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ
undefined
Bà Lưu Thị Hồng Lê - Uỷ viên BCH Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Phúc - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Vĩnh Phúc phát biểu chương trình

Bà Lưu Thị Hồng Lê - Uỷ viên BCH Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Phúc - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Vĩnh Phúc cho biết: Lúc sinh thời, Bác Hồ đã khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao. Bác khẳng định: “Việc rèn luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì. Gái trai, già trẻ cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi ngày tập một ít thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ, như vậy là sức khỏe. Bộ giáo dục có nhà thể dục, mục đích là để khuyên và dạy cho đồng bào tập thể dục, giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe. Dân cường, nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”.

undefined

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng đẩy mạnh trong các cơ quan, đơn vị trong ngành Y tế và tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc.

Giải Thể thao công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế năm 2024 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2024. Giải tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên công đoàn rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, thắt chặt mối quan hệ, tình đoàn kết giữa cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong tổ chức công đoàn ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, để cùng nhau thực hiện thắng lợi các mục tiêu y tế mà Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh giao phó.

undefined
Lãnh đạo Sở Y tế trao cờ lưu niệm cho các đội

Quy mô giải Thể thao ngành Y tế tỉnh Vĩnh Phúc năm 2024 gồm 4 môn thi đấu, có sự tham gia của 20 đoàn đại diện cho 20 công đoàn cơ sở tham gia, với 772 vận động viên, trong đó có 378 VĐV nữ và 394 VĐV nam. Với tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, khỏe để làm việc tốt.

BTC hy vọng có nhiều trận đấu hay, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả để động viên và phát triển sâu rộng phong trào tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe người lao động trong ngành Y tế.

Ban Tổ chức mong muốn các VĐV hãy phát huy hết các phẩm chất sẵn có của người cán bộ ngành Y, thi đấu nhiệt tình, quyết tâm giành thành tích cao nhất, trong sự đoàn kết, vui khỏe, trung thực và an toàn và yêu cầu các trọng tài làm việc công bằng, khách quan và chính xác, đúng luật lệ quy định.

Lê Sơn
Phiên bản di động