Vinfast tiết lộ về mẫu xe điện mới

Chiều ngày 8/5 trên mạng xã hội lan truyền loạt ảnh được cho là mẫu xe điện mới của Vinfast được trưng bày tại nhà máy Hải Phòng trong sự kiện nội bộ dành cho đại lý.    
Đại lý Mercedes-Benz sẽ cân nhắc lại việc phân phối xe VinFast VinFast phân phối 3 mẫu ô tô đầu tay tại các đại lý Chevrolet Xe VinFast sắp dự triển lãm ở Thụy Sĩ

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về sức mạnh của động cơ cũng như khả năng vận hành của mẫu xe mới này. Theo một nguồn tin đến từ Vinfast, mẫu xe mới này được trưng bày và chưa có kế hoạch bán ra thị trường. Tuy nhiên với việc lộ diện hoàn toàn, nhiều khả năng mẫu xe điện mới này của Vinfast sẽ được bán ra thị trường trong một tương lai không xa.

vinfast tiet lo ve mau xe dien moi
Chiếc xe điện này có chút dáng dấp của Honda SH.

Mẫu xe mang vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn so với Vinfast Klara và đặc biệt là được trang bị hệ thống phanh ABS. Theo nhà sản xuất và lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam giới thiệu thì đây là chiếc Vinfast V9. Thoạt nhìn, chiếc Vinfast V9 này có thiết kế đôi nét giống với chiếc xe tay ga hạng sang Honda SH với yên 2 tầng cùng thiết kế thân dài, cao về phía sau. Theo hé lộ, chiếc xe điện mới này có thể di chuyển với quãng đường lên tới 100 km so với 60 km của Klara.

vinfast tiet lo ve mau xe dien moi

Phần đầu xe sở hữu một màn hình điện tử lớn được đặt ở chính giữa khu vực tay lái khá là hiện đại. phía sau lại sử dụng lá chắn bùn rời như trên xe phân khối lớn cùng vành đúc bàn lớn, phanh đĩa và giảm sóc sau hành trình dài. Ngoài ra, xe còn được trang bị cặp đèn LED phân tầng theo hàng dọc.

vinfast tiet lo ve mau xe dien moi

Theo những hành ảnh được rò rỉ trên mạng xã hội, đĩa phanh bánh sau của chiếc xe này được trang bị bộ cảm biến chống bó cứng phanh ABS. Đèn xi nhan được thiết kế nằm ở yếm xe. Xe được trang bị kính chắn gió nhỏ phía trước, đèn chiếu sáng có thiết kế 2 tầng với 2 bóng gương cầu lồi projector. Xe sử dụng giảm sóc trước dạng ống lòng và ty giảm sóc không được che chắn.

vinfast tiet lo ve mau xe dien moi

Hiện tại vẫn chưa rõ xe được sử dụng loại động cơ điện nào, của nhà sản xuất nào và công suất sẽ ra sao. Tuy nhiên, với những thiết kế ấn tượng cùng các công nghệ có thể dùng trong chiếc xe này thì giá bán đồn đoán của phiên bản xe điện Vinfast V9 sẽ là khoảng 50 triệu đồng.

Thanh Thắng
Phiên bản di động