VietinBank tặng 5 tỷ đồng phòng, chống Covid-19

Sáng 27/5, VietinBank đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
VietinBank sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và người nhà VietinBank ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng Covid-19

Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Tổng Giám đốc VietinBank cho biết, ngân hàng rất tích cực tham gia công tác phòng, chống Covid-19 và triển khai các hoạt động để mang lại kết quả thiết thực, đảm bảo duy trì hoạt động an toàn, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Trong năm 2020, VietinBank đã dành hơn 53 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Năm 2021, VietinBank tiếp tục dành nguồn kinh phí 16 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Bạch Mai… .

Mới đây, VietinBank cũng đã cùng ngành ngân hàng ủng hộ Bộ Y tế 25 tỷ đồng để mua vắcxin ngừa Covid-19.

VietinBank tặng 5 tỷ đồng phòng, chống Covid-19
Đại diện VietinBank trao tặng 5 tỷ đồng cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử tốt đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền TP Hà Nội tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Hương đánh giá, sự hỗ trợ kịp thời này là nguồn động viên to lớn, tiếp sức cho TP Hà Nội để có thêm sức mạnh chiến thắng đại dịch.

“Trong thời gian tới, tình hình diễn biến dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội rất mong muốn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục phát huy trách nhiệm bản thân, tập thể cùng đồng hành với thành phố tùy theo khả năng của mình để góp phần cùng Đảng, Nhà nước và Thủ đô sớm đẩy lùi đại dịch”, bà Hương nhấn mạnh.

Trước đó, VietinBank) cho biết, ngân hàng này sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn hệ thống.

Đối tượng dự kiến được VietinBank áp dụng tiêm vắc xin phòng dịch bệnh là cán bộ, nhân viên cùng người thân (vợ/chồng, con, tứ thân phụ mẫu) trên toàn hệ thống.

Hiện VietinBank đang bám sát, cập nhật thường xuyên chính sách xã hội hóa vắc xin, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời lựa chọn vắc xin và đăng ký nhu cầu mua cho hệ thống, phù hợp với chủ trương, định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.

Hậu Lộc
Phiên bản di động