VietinBank ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng Covid-19

Ngoài việc ủng hộ, VietinBank cũng đã có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
VietinBank ước lãi “khủng” trong quý đầu năm Chủ tịch Vietcombank, VietinBank trúng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Sáng 21/5, tại trụ sở Bộ Y tế (Hà Nội) đã diễn ra lễ trao kinh phí hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19 của ngành ngân hàng.

Thời gian qua, ngành ngân hàng nói chung và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã có nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tính từ năm 2020 đến nay, ngành ngân hàng trong đó có VietinBank đã dành hơn 500 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng. Đặc biệt, các ngân hàng cũng nhanh chóng ủng hộ và thực hiện chủ trương mua và tiêm vắc xin cho người dân.

VietinBank ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng Covid-19
Ông Lê Đức Thọ (phải ảnh) - Chủ tịch HĐQT VietinBank trao ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long (trái ảnh).

Trong buổi lễ ngày 21/5 có 4 ngân hàng thương mại hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, riêng VietinBank đã thu xếp ủng hộ Bộ Y tế kinh phí mua vắc xin với số tiền 25 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2020, VietinBank đã đành hơn 53 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sang năm 2021, VietinBank tiếp tục dành nguồn kinh phí 16 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai…

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, trong thời gian qua, với nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Việt Nam ta đã khống chế được 3 đợt dịch, hiện đang từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4. Đặc biệt, Bộ Chính trị và Chính phủ chỉ đạo sớm tiếp cận với vắc xin nhanh nhất và đảm bảo cung cấp cho người dân rộng rãi nhất.

Thực hiện chỉ đạo, Bộ Y tế đã tích cực làm việc với các đơn vị, công ty cung ứng vắc xin. Đến nay, Việt Nam đã nhận được gần 40 triệu liều vắc xin và đang tiếp cận các nguồn khác để có khoảng 100 triệu liều vắc xin.

Theo ông Long, trong năm 2021 sẽ cố gắng có 150 triệu liều vắc xin để tiêm rộng rãi trong cộng đồng. Đây là mục tiêu quan trọng để Việt Nam chuyển từ phòng ngự sang tấn công, kiểm soát dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa ký tờ trình gửi Chính phủ xem xét, phê duyệt việc thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Theo Bộ Tài chính, trong bối cảnh cân đối ngân sách Nhà nước khó khăn, để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước, nước ngoài và các nguồn vốn hợp pháp khác mua vắc xin phòng Covid-19, việc thành lập Quỹ vắc xin phòng Covid-19 là rất cần thiết, đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch, đẩy nhanh tiến độ tiếp cận mua, nhập khẩu vắc xin để triển khai tiêm chủng trên diện rộng cho nhân dân.

Quỹ vắc xin phòng Covid-19 có chức năng quản lý, điều phối các nguồn lực tài chính của quỹ cho hoạt động tài trợ, hỗ trợ mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. Quỹ này hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, sử dụng vốn đúng mục đích và phù hợp với quy định của pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả.

Hậu Lộc
Phiên bản di động