VietinBank sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và người nhà

Hiện VietinBank đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời lựa chọn vắc xin Covid-19 và đăng ký nhu cầu mua cho toàn bộ hệ thống của ngân hàng.
Chính phủ đồng ý bổ sung vốn thêm gần 7.000 tỷ đồng cho VietinBank VietinBank ủng hộ 25 tỷ đồng mua vắc xin phòng Covid-19

Ngày 25/5, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, ngân hàng này sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn hệ thống.

Theo đó, đối tượng dự kiến được VietinBank áp dụng tiêm vắc xin phòng dịch bệnh là cán bộ, nhân viên cùng người thân (vợ/chồng, con, tứ thân phụ mẫu) trên toàn hệ thống.

Hiện VietinBank đang bám sát, cập nhật thường xuyên chính sách xã hội hóa vắc xin, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kịp thời lựa chọn vắc xin và đăng ký nhu cầu mua cho hệ thống, phù hợp với chủ trương, định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.

Tại cuộc họp triển khai các giải pháp phòng ngừa dịch Covid-19 ngày 10/5 của ngân hàng vừa qua, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank yêu cầu toàn bộ hệ thống tiếp tục bám sát và thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa bảo vệ tốt sức khỏe cán bộ, người lao động, đối tác, khách hàng, vừa đảm bảo tính liên tục, ổn định trong hoạt động của ngân hàng.

VietinBank sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên và người nhà
Ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank.

Ông Thọ yêu cầu phải phân cấp rõ ràng, cụ thể hóa phạm vi trách nhiệm, chủ thể chịu trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch; đề cao trách nhiệm và vai trò chỉ đạo, làm gương của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch.

Đặc biệt, để nâng cao tính hiệu quả, hiệu lực trong công tác phòng chống dịch, ông Lê Đức Thọ giao Ban Chỉ đạo ứng phó dịch Covid-19 của VietinBank phối hợp với các khối, đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất cơ chế ghi nhận, biểu dương, kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong phòng, chống dịch.

Đồng thời, ngân hàng cũng sẽ xử lý nghiêm, kể cả xem xét xử lý kỷ luật các trường hợp cán bộ, người lao động vi phạm, lơ là, thiếu trách nhiệm, trong công tác phòng, chống dịch, gây tác động tiêu cực hoặc lây lan dịch bệnh trong hệ thống VietinBank; xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị nếu để xảy ra các trường hợp có cán bộ, người lao động vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Về ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19, VietinBank đã tích cực tham gia và triển khai các hoạt động để mang lại kết quả thiết thực, đảm bảo duy trì hoạt động an toàn, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Trước đó, ngày 21/5, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, hưởng ứng kêu gọi của Nhà nước, VietinBank cùng 3 ngân hàng quốc doanh khác gồm: Vietcombank, BIVD, Agribank mỗi ngân hàng ủng hộ 25 tỷ đồng để mua vắc xin.

Từ 2020 đến nay, VietinBank đã dành gần 100 tỷ đồng cùng Chính phủ, địa phương phòng, chống dịch Covid-19.

Văn Huy
Phiên bản di động