Việt Nam - Malaysia: Phe vé dở trò “thừa vé nên bán lại” để né cơ quan chức năng

Chiều 10/10, trước cửa trụ sở VFF xuất hiện nhiều người nghi là “cò” vé liên tục giao bán vé trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Giá vé dao động từ 1 triệu - 2,5 triệu một cặp.
Bán giá cao gấp 5 – 6 lần, "cò vé" bị tóm gọn Vé xem trận Việt Nam vs Malaysia đợt 1 bán hết trong... chớp mắt VFF mở cửa trả vé online, "phe vé" chầu trực

Theo nghi nhận của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, tại khu vực trước cổng trụ sở VFF và khu vực Mỹ Đình, mặc dù chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thì trận bóng giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra nhưng vẫn có nhiều người hâm mộ đi tìm mua vé vào sân.

viet nam malaysia phe ve do tro thua ve nen ban lai de ne co quan chuc nang
Dòng người bắt đầu đổ về sân vận động Mỹ Đình để theo dõi trận bóng giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.

Lợi dụng nhu cầu của người hâm mộ, phe vé đã “hét” giá gấp nhiều lần so với giá trị thực của tấm vé vào cửa. Ở thời điểm hiện tại, dân phe vé cho biết 1 cặp khán đài A có giá dao động từ 2 triệu đến 2,5 triệu’; khán đài B 2 triệu đồng/ cặp; khán đài C, D dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu/cặp. Mặc dù có mặt của lực lượng chức năng nhưng hoạt động mua bán vé này diễn ra khá công khai.

viet nam malaysia phe ve do tro thua ve nen ban lai de ne co quan chuc nang
"Thừa vé nên bán lại" là câu nói của những người đang "tìm" người hâm hộ chưa có vé.

Trưởng Công an phường Phú Đô cho biết, “Nắm được tình hình phức tạp về an ninh trật tự trước những trận bóng lớn, trong đó có hoạt động trèo kéo, bán vé giá cao. Công an phường đã có báo cáo lên Công an quận Nam Từ Liêm để xử lý tình trạng “cò” vé đẩy giá lên cao. Hiện tại công an phường đang tập trung vào công tác đảm bảo anh ninh tại sân”.

Trước đó, sáng 10/10 Công an quận Nam Từ Liêm vừa bắt giữ 6 "cò vé" cùng 54 chiếc vé trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam – Malaysia.

viet nam malaysia phe ve do tro thua ve nen ban lai de ne co quan chuc nang
Hai đối tượng "cò" vé tại trụ sở công an.

Được biết, các "cò vé" này đến từ các địa phương khác, về Hà Nội tìm cách mua từ nhiều nguồn khác nhau để bán lại cho những người có nhu cầu. Vé từ các "phe vé" này bán ra cao gấp 5 - 6 lần so với giá in trên vé.

Công an quận Nam Từ Liêm đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng và tạm giữ số vé nói trên.

Việc này nằm trong kế hoạch bảo vệ trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á giữa 2 đội Việt Nam – Malaysia diễn ra vào tối nay (10/10) trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã tăng cường lực lượng kiểm tra tại khu vực Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Quang Nhật - Hoàng Tuấn
Phiên bản di động