Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0

Tạp chí du lịch The Travel (Canada) vừa công bố 10 điểm đến thích hợp nhất cho thế hệ “lữ hành kỹ thuật số” hay còn được gọi với cụm từ “Digital Nomads,” trong đó Việt Nam xếp thứ 8/10 những quốc gia được đề cử trong danh sách này.
Du lịch chữa lành tâm hồn của giới trẻ Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023 Công tác an ninh được thắt chặt giúp du khách quốc tế thêm yêu Hà Nội

Thế hệ trẻ ngày nay dành phần lớn thời gian để di chuyển, đắm mình trong những vùng đất mới lạ. Thời đại số hóa với Internet đồng hành trên mọi cung đường nên những lữ khách trẻ vẫn đảm bảo công việc của bản thân được hoàn thiện, tiếp tục sinh lợi nhuận duy trì cho giấc mơ khám phá.

Trên thế giới, không phải quốc gia nào cũng là điểm đến lý tưởng cho những "Lữ khách 4.0" này, bởi công việc đặc thù của họ phụ thuộc vào kết nối Internet, nguồn điện được cung cấp đầy đủ và những tiện nghi cơ bản khác.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0
Từ núi cao xuống thung sâu (Ninh Bình)

Đại diện The Travel đã đánh giá, mặc dù Việt Nam chưa phải quốc gia phát triển nhất nhưng lại là môi trường lý tưởng cho những người trẻ thế hệ kỹ thuật số đặt chân tới trải nghiệm và khám phá. Bởi Việt Nam là một đất nước yên bình, con người thân thiện, thời tiết hiền hòa, dễ dàng giúp con người cân bằng giữa công việc và thư giãn.

Hơn nữa, đây là một trong những quốc gia Châu Á có hạ tầng kỹ thuật khá phát triển, xu hướng cập nhật công nghệ phù hợp với thời đại nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng đời sống người dân ngày càng tiện lợi.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0
Số hóa để phát triển du lịch

Những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã bắt đầu chú trọng đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi, thu hút du khách quốc tế lựa chọn đến Việt Nam.

Chi phí sinh hoạt hợp lý cùng các dịch vụ tiện lợi, chu đáo cũng chính là hai trong nhiều yếu tố giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho những “Digital Nomads”.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0
Những hang động huyền bí xứ Phong Nha luôn hấp dẫn du khách quốc tế yêu khám phá thiên nhiên

Taste Atlas, chuyên trang được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây cũng đã gọi tên loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Ở hạng mục "những món canh nấu cùng rau ngon nhất", món canh chua cá dân dã của người Việt đã được Taste Atlas đề xuất, với hương vị chua, ngọt, cay kết hợp hài hòa được cho là sức hấp dẫn hàng đầu của món ăn. Tờ Taste Atlas đánh giá đây là món canh thanh mát, đầy đủ chất dinh dưỡng và rất thích hợp ăn cùng cơm trắng.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0
Bát canh chua cá ngọt thanh gợi nhớ bếp nhà đong đầy hương vị tinh tế

Hạng mục "những món ăn chế biến từ thịt bò ngon nhất", không có gì bất ngờ khi "món ăn quốc dân" phở bò của Việt Nam một lần nữa được xướng tên. Nước dùng được chế biến từ xương bò ninh, gừng - hành nướng, hoa hồi, quế, nước mắm cũng được coi là điểm nhấn khó quên của món ăn nức tiếng này.

Cuối cùng, với 4.8/5 điểm, bánh mì của Việt Nam cũng được các độc giả của Taste Atlas đánh giá là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới năm 2022.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng trong thời đại du lịch 4.0

Trang du lịch Travel and Leisure cho hay, nếu có một nền văn hóa ẩm thực bùng nổ với hương vị đặc sắc thì đó chính là ẩm thực Việt Nam.

Tại Việt Nam, ngoài những cảnh quan tuyệt đẹp, còn được biết đến với ẩm thực đa dạng. Bất cứ nơi nào bạn đến, bạn sẽ được tìm thấy các món ngon địa phương làm bạn say mê trong khi đắm mình với những trải nghiệm mới, thú vị và ghé thăm nhiều điểm đến tuyệt đẹp.

Tùng Linh
Phiên bản di động