“Vén màn” cách xây dựng thương hiệu cá nhân của KOL Tiktok

“Có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng với tôi việc phải định vị bản thân và xây dựng hình ảnh, ngôn từ nhất quán là một điều vô cùng quan trọng”, đó chia sẻ của Tiktoker với 7,4 triệu follow Lê Thị Khánh Huyền.
Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng TikTok khởi động chiến dịch tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ Vén màn bí mật "Con đường của Real Madrid"

Biến nền tảng Tiktok trở thành một “ngôi nhà”

KOL (người có sức ảnh hưởng) trên Tiktok chính là những cá nhân hoặc nhóm người có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng.

Họ có khả năng thu hút, tác động và ảnh hưởng trực tiếp tới một lượng lớn người theo dõi và tương tác trên nền tảng Tiktok và các trang mạng xã hội.

“Vén màn” cách xây dựng thương hiệu cá nhân của KOL Tiktok
KOL Lê Thị Khánh Huyền: "Ngay từ khi bắt đầu chơi TikTok, tôi đã muốn biến nền tảng này trở thành một “ngôi nhà"

Trao đổi với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Lê Thị Khánh Huyền (19 tuổi, sống ở TP HCM) hay còn được biết đến với Nickname “Huyền 2k4” chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện tại, Tiktok vẫn được ưu ái là nền tảng phổ biến. Nó mang tính giải trí cao và đa dạng. Đặc biệt cập nhật trend (xu hướng) rất nhanh nên tôi thích và ấn tượng điều đó; Thỉnh thoảng TikTok cũng giúp tôi đỡ stress (áp lực) sau một ngày làm việc căng thẳng”.

Khi bật mí về cách xây dựng thương hiệu cá nhân, Khánh Huyền nhấn mạnh: “Ngay từ khi bắt đầu chơi TikTok, tôi đã muốn biến nền tảng này trở thành một “ngôi nhà". Nơi tôi có thể chia sẻ những clip ngắn xoay quanh lifestyle (lối sống/cách sống), cuộc sống hằng ngày, thời trang, thực hiện những HOT trend (xu hướng nóng) đang thịnh hành. Nhưng nội dung đó phải là những thông tin mang đến nhiều giá trị cho người xem”.

Với mong muốn gần gũi hơn với khán giả của mình, Khánh Huyền luôn quan tâm tới việc phát triển thương hiệu cá nhân ở mỗi Content Creator (sáng tạo nội dung).

Theo Huyền chia sẻ: “Content Creator vô cùng quan trọng vì đó sẽ là “chữ ký cá nhân” của mỗi người. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân là cách thức mà mỗi cá nhân nỗ lực để quảng bá những sự độc đáo, mang chất riêng của họ trong từng sản phẩm gửi đến khán giả”.

“Có rất nhiều cách để xây dựng thương hiệu cá nhân nhưng với tôi việc phải định vị bản thân và xây dựng hình ảnh, ngôn từ nhất quán là một điều vô cùng quan trọng. Sau đó, chúng ta sẽ cố gắng bắt kịp xu hướng, không ngừng làm mới bản thân trên nền tảng sẵn có và mang đến những điều “độc - đủ - đã” đến với những người đã, đang và sẽ follow mình”, Khánh Huyền nói.

Thành quả mãn nhãn từ xây dựng thương hiệu cá nhân

Theo tìm hiểu của PV, bản thân là một nhà sáng tạo nội dung, Khánh Huyền luôn quan tâm tới việc làm sao để nội dung video sản xuất được điều chỉnh phù hợp với bản thân và thị yếu khán giả.

Có lẽ vì lý do luôn chỉn chu trong từng khâu sản xuất, từ xây dựng hình ảnh đến chuẩn bị kĩ càng cho nội dung video. Sau 4 năm nỗ lực, Tiktoker Khánh Huyền đã có thể tự tin “flex” (ý chỉ sự khoe khang nhưng dành cho những người có trình độ cao về chuyên môn nào đó) sương sương khi mang về cho mình 7,4 triệu người theo dõi trên Tiktok.

“Vén màn” cách xây dựng thương hiệu cá nhân của KOL Tiktok
Lê Thị Khánh Huyền với 7,4 triệu người theo dõi trên Tiktok.

Đây chính là cơ hội để các bạn KOL được nhiều nhãn hàng chú ý và hợp tác. Khánh Huyền tâm sự: “Điều này mang đến cho tôi mức thu nhập rất “trộm vía”. Thành công trong xây dựng thương hiệu cá nhân, tôi đã có dịp được gặp gỡ nhiều anh chị Content Creator hay Beauty blogger (làm đẹp) để học hỏi, trao đổi, tích lũy thêm cho bản thân nhiều kinh nghiệm. Từ đó làm đòn bẩy để hoàn thiện và phát triển bản thân cũng như công việc mình theo đuổi”.

Trong cuộc sống ai cũng có mưu cầu “cập nhật” bản thân để phát triển và tốt hơn mỗi ngày. Trong tương lai gần, bên cạnh những clip cập nhật xu hướng, Khánh Huyền mong muốn làm thêm những vlog (nhật kí ngắn) về gia đình, cuộc sống; Những chủ thể xoay quanh về dưỡng da, ăn uống hay tập thể dục thể thao để mang đến cho khán giả thật nhiều thông tin giá trị và hữu ích.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động