Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng

“Doanh thu trung bình mỗi tháng của tôi là 150 triệu đồng xuất phát từ việc kinh doanh trên tiktok, cùng với đó, thời gian rảnh rỗi tôi có nhận booking quảng cáo sản phẩm cho các nhãn hàng”, đó là lời chia sẻ của Tiktoker Nguyễn Bảo Nam.
Lao động Gen Z tại Mỹ bị nhận xét là lười biếng GenZ luôn ngồi bàn đầu, được tuyển thẳng vào cao học Cô nàng “gen Z” từ chán nản việc học đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt “

Xây dựng thương hiệu cá nhân từ video ngắn

Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2019, tính đến nay tiktok Việt đã thu hút gần 50 triệu người dùng.

Đây là một trang mạng xã hội thân thiện với người dùng Việt Nam, độ phổ biến cao và đang dần đứng ngang hàng với những ứng dụng mạng lớn như facebook, youtube.

Với sức lan tỏa rộng rãi, Tiktok được xem là mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo của tất cả mọi người, đặc biệt là thế hệ “Gen Z”, họ còn được ưu ái với cái tên “Tiktoker”.

Trao đổi với phóng viên, bạn Nguyễn Bảo Nam (26 tuổi, sống ở Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến tiktok từ năm 2019, thời điểm đó vì đam mê tìm hiểu nên quyết định mày mò. Tính đến nay, tôi đã mang về cho mình những kết quả nhất định. Doanh thu cao nhất tôi thu về từ kinh doanh trên Tiktok mảng Pet shop (thú cưng) là 180 triệu đồng/tháng”.

Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng
Bạn Nguyễn Bảo Nam

Đang sở hữu kênh Tiktok với gần 200 nghìn lượt follow chỉ sau 8 tháng xây dựng kênh về mảng giải trí với các tựa game hấp dẫn, bạn Mai Đức Huy (22 tuổi, quê ở Thái Nguyên) bộc bạch: “Tôi không đưa ra quy chuẩn ép buộc cho một nhà sáng tạo nội dung. Con người mình sao thì mình sẽ đưa lên như vậy, vui vẻ và hòa đồng”.

“Để xây dựng được một thương hiệu cá nhân bền vững không ăn xổi thì bạn phải là chính bạn chứ không phải là ai cả. Vì nếu các bạn diễn thì chính cái diễn đó sẽ là một sức ép, một sự mệt mỏi cho chính bạn”, Huy nói.

Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng
Bạn Mai Đức Huy sở hữu kênh tiktok với gần 200 nghìn lượt follow chỉ sau 8 tháng xây dựng kênh về mảng giải trí với các tựa game hấp dẫn

Nỗ lực để thành công

Nhận thấy Tiktok là mảnh đất màu mỡ, bạn Nguyễn Thị Liễu (22 tuổi, sống ở quận Từ Liêm, Hà Nội), một Tiktoker chuyên về Makeup&Skincare (làm đẹp) với gần 700 nghìn lượt follow đã nhanh chóng lựa chọn Tiktok làm “điểm dừng chân” cho niềm đam mê sáng tạo nội dung của bản thân mình.

Liễu nhấn mạnh: “Tôi luôn coi tiktok là một công việc nghiêm túc, luôn cố gắng nỗ lực để truyền tải những nội dung tích cực đến người xem”.

Không xây dựng kênh theo kiểu “bất chấp”, tất cả những video ngắn 30 giây – 1 phút, nhưng Liễu đều mất cả tuần để lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, nội dung quay phù hợp.

Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng
Bạn Nguyễn Thị Liễu nhấn mạnh: “Tôi luôn coi Tiktok là một công việc nghiêm túc, luôn cố gắng nỗ lực để truyền tải những nội dung tích cực đến người xem”.

Cùng quan điểm đó, bạn Lương Ngọc Ánh (22 tuổi, sinh viên du học Trung Quốc) cho biết, quá trình mở kênh Tiktok khá là vất vả vì có nhiều kiến thức cần nghiên cứu. Bản thân Ngọc Ánh luôn đề cao đến nội dung truyền tải phải làm sao không chỉ hữu dụng, mà còn thỏa mãn tới thị yếu người xem Tiktok.

Gen Z biến “đam mê” thành nguồn thu nhập khủng
Bạn Lương Ngọc Ánh

“Bắt đầu làm việc gì cũng sẽ có những ngập ngừng và khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là phải thuyết phục được chính mình và tin rằng bản thân mình có thể làm được. Tiktok cũng hay dỗi hờn lắm, nhiều khi những video mình tâm huyết mà lại dính flop (tụt tương tác) không lý do. Chưa kể đến đôi khi còn bị ăn cắp bản quyền, chất xám trắng trợn. Nhưng hãy kiên trì tới cuối và hãy thật sự đặt tâm huyết của mình vào từng đứa con tinh thần mà bạn nuôi dưỡng, khi đó mọi nỗ lực và sự cố gắng sẽ gặt được quả ngọt”, Ngọc Ánh chia sẻ.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động