Tuyên truyền kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi gặp cháy nổ

Trong Tháng cao điểm về an toàn giao thông, sáng 19/9, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh phối hợp với trường Tiểu học Nam Hồng tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục, tập huấn kỹ năng an toàn giao thông, phòng cháy và kỹ năng thoát nạn khi gặp sự cố cháy nổ cho trên 2.000 học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường trong năm học mới 2022-2023.
Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô Bạn trẻ quận Long Biên ký cam kết chấp hành an toàn giao thông Học sinh, thanh niên phố cổ Hà Nội “mục sở thị” kỹ năng chống cháy, cứu nạn

Tham dự buổi tuyên truyền có Đại úy Nguyễn Tùng Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, Bí thư Đoàn Công an huyện Đông Anh, báo cáo viên về an toàn giao thông; Trung úy Nguyễn Văn Tiến- Đoàn viên chi đoàn Đội CS PCCC&CNCH, báo cáo viên về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; cô Bùi Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Hồng.

Đồng chí Nguyễn Tùng Anh giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ cho học sinh
Đồng chí Nguyễn Tùng Anh giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ cho học sinh

Tại buổi truyên truyền, đồng chí Nguyễn Tùng Anh đã giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm mà các em học sinh, phụ huynh hay mắc phải. Đây cũng là nguyên nhân của tai nạn giao thông đối với trẻ em, gây ùn tắc giao thông. Tại chương trình, Bí thư Đoàn Công an huyện Đông Anh cũng hướng dẫn học sinh thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông. Đồng thời trưng bày các ảnh, áp phích về các vụ tai nạn giao thông để các em biết.

Cũng trong nội dung chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Tiến đã giới thiệu tới các em học sinh những thông tin về cháy nổ, cách phòng chống cháy nổ, cách xử lý khi gặp cháy nổ. Đồng chí Nguyễn Văn Tiến cũng hướng dẫn các em biết sử dụng bình chữa cháy, tập huấn tình huống thoát nạn cho học sinh ở tầng cao khi có đám cháy xảy ra tại tầng một. Thông qua đây, giáo viên cũng nắm được cách xử lý để có thể hướng dẫn học sinh khi gặp tình huống cháy nổ.

Tuyên truyền kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi gặp cháy nổ

Đồng chí Nguyễn Văn Tiến thông tin về tình hình cháy nổ và cách phòng chống cháy nổ tới học sinh

Qua việc tuyên truyền kết hợp các câu hỏi tìm hiểu về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và an toàn giao thông, các em học sinh đã rất hào hứng, tiếp thu những gì đã học được để tăng kỹ năng sống, chấp hành nghiêm túc quy định khi tham gia giao thông và không vi phạm giao thông.

Tuyên truyền kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi gặp cháy nổ
Hoạt động này giúp các em học sinh thêm kiến thức, kỹ năng khi gặp sự cố cháy nổ

Hoạt động này rất thiết thực và ý nghĩa, đúng vào thời điểm học sinh mới bước vào năm học mới, giúp các em trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và nâng cao ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn cho bản thân trên đường đi học và kỹ năng xử lý tình huống khi gặp sự cố cháy nổ.

Đình Trung
Phiên bản di động