Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô

Sáng 13/9, tại trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hai Bà Trưng, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng công tác phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích; Tổ chức các phương án cứu hộ, xử lý tình huống cháy nổ cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô.
Bạn trẻ quận Long Biên ký cam kết chấp hành an toàn giao thông Học sinh, thanh niên phố cổ Hà Nội “mục sở thị” kỹ năng chống cháy, cứu nạn Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng

Chương trình có sự tham gia của gần 200 đoàn viên, thanh niên là học sinh khối các trường THPT trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thanh niên Thủ đô
Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng công tác phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích cho đoàn viên thanh niên Thủ đô

Tại buổi tập huấn, các bạn đoàn viên được trang bị một số nội dung cơ bản như: Tình hình phòng chống cháy nổ tại địa phương và trên cả nước, kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, biện pháp thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ, các phương pháp đề phòng và cứu chữa khi cháy nổ xảy ra.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thanh niên Thủ đô
Đại ủy Nguyễn Thanh Hùng, giảng viên trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy hướng dẫn các bạn đoàn viên thanh niên sử dụng bình cứu hỏa

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cũng được hướng dẫn và thực hành các kỹ thuật chữa cháy cơ bản như: Cách chuyền vòi dẫn nước nhanh và không làm rối dây, cách sử dụng bình chữa cháy dạng khí (CO2) và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thanh niên Thủ đô
Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thanh niên Thủ đô
Các bạn đoàn viên thực hành kỹ thuật phòng cháy, chữa cháy

Chia sẻ sau khi tham dự buổi tập huấn, bạn Phạm Văn Đạt, Bí thư đoàn trường THPT Mai Hắc Đế cho biết buổi tập huấn sẽ giúp bản thân Đạt và các bạn thanh niên có cơ hội nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là vào thời điểm vừa xảy ra nhiều vụ cháy lớn trên cả nước. Thông qua buổi tập huấn, Đạt sẽ có thể bình tĩnh và chủ động xử lý ban đầu khi có sự cố xảy ra tại trường học, nơi làm việc cũng như tại gia đình.

Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho thanh niên Thủ đô
Buổi tập huấn sẽ giúp đoàn viên thanh niên bình tĩnh và chủ động xử lý ban đầu khi có sự cố xảy ra tại trường học, nơi làm việc cũng như tại gia đình.

Chương trình tập huấn kỹ năng công tác phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích là hoạt động được Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức hàng năm thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo 197 thành phố nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự đô thị, văn minh đô thị trong đoàn viên thanh niên cũng như Nhân dân Thủ đô.

Thành Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động