Tuổi trẻ Hoàng Mai 7 ngày dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0”

TTTĐ - Không quản khó khăn, các bạn trẻ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) làm việc ngày đêm hỗ trợ lực lượng chức năng ở các điểm tiêm vắc xin, xét nghiệm diện rộng với mục tiêu “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng”, “thu hẹp vùng đỏ”, sớm đưa Thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới.
Tuổi trẻ Hoàng Mai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng Tuổi trẻ Hoàng Mai tích cực hỗ trợ công tác khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 Tuổi trẻ Hoàng Mai dâng hương tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Phối hợp ăn ý

Cùng các đơn vị khác trên địa bàn thành phố, quận Hoàng Mai thực hiện chiến dịch xét nghiệm diện rộng và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Trước nhiệm vụ đó, Quận đoàn Hoàng Mai đã huy động các lực lượng thanh niên, lao động tự do, sinh viên mắc kẹt cùng đoàn viên, thanh niên các phường hỗ trợ các điểm tiêm chủng, xét nghiệm Covid-19.

Hơn 100 tình nguyện viên được Quận đoàn Hoàng Mai điều động bổ sung về các phường hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Các bạn trẻ nhanh chóng được tập huấn kỹ năng nhập liệu, lấy mẫu, phân luồng người đến tiêm.

Bạn Nguyễn Anh Đào đang hướng dẫn người dân kê khai phiếu tiêm
Bạn Nguyễn Anh Đào đang hướng dẫn người dân kê khai phiếu tiêm

Rất nhanh khi bắt tay vào nhiệm vụ, thanh niên địa phương và các tình nguyện viên gắn kết trong mọi hoạt động. Họ phối hợp ăn ý, làm việc với tinh thần hỗ trợ tốt nhất cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tại các phường và quận.

Bạn Nguyễn Anh Đào (nhân viên văn phòng), tình nguyện viên tại điểm tiêm phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nhận thông tin của Quận đoàn được phân công về hỗ trợ điểm tiêm của phường Hoàng Liệt. Khi tham gia công việc, mình mới được chứng kiến những khó khăn vất cả của các lực lượng chống dịch. Nhiều hôm, chúng mình hỗ trợ đến 23 giờ đêm nhưng vẫn cảm thấy rất vui”.

Lê Lan Huệ nhận quà của Quận đoàn Hoàng Mai
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang tặng quà động viên tới Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ (bên phải)

Tại điểm tiêm vắc xin của phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), thanh niên tình nguyện luôn tất bật với các công việc, từ đo thân nhiệt cho người dân, hướng dẫn chỗ để xe, sát khuẩn tay, đến chỉ dẫn cách khai thông tin trước khi vào tiêm. Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ sau khi được tập huấn cũng đã trực tiếp tham gia lấy mẫu cho Nhân dân tại điểm tiêm chủng của phường.

Mong sớm đẩy lùi Covid-19

“Mỗi ngày, phường mình có 60 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tổ chức lấy mẫu, nhập liệu, hướng dẫn và giúp người dân bảo đảm giãn cách, tránh tập trung đông người... Cá nhân mình trực tiếp tham gia vào tổ lấy mẫu. Khi được trải nghiệm bộ đồ bảo hộ liên tục trong nhiều giờ, mình càng thấy khâm phục và muốn chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng y tế”, Bí thư Đoàn phường Định Công Lê Lan Huệ cho biết.

Bí thư Quận đoàn động viên sinh viên  tình nguyện của Đại học Y Hà Nội
Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai động viên sinh viên tình nguyện của Đại học Y Hà Nội

Trong 7 ngày cao điểm “Hỗ trợ tiêm chủng - Truy tìm F0”, Quận đoàn Hoàng Mai cũng tiếp nhận 150 sinh viên Đại học Y Hà Nội về hỗ trợ.

Bạn Nguyễn Thành Trung, nhóm trưởng nhóm sinh viên tình nguyện hỗ trợ phường Đại Kim tâm sự: “Chúng mình về hỗ trợ phường trong công tác lấy mẫu. Công việc khá vất vả bởi thời tiết nóng bức lại phải mặc đồ bảo hộ trong thời gian dài. Tuy nhiên, ai cũng cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ”.

Bạn trẻ Hoàng Mai hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin
Bạn trẻ Hoàng Mai hướng dẫn người dân đến tiêm vắc xin

Ghi nhận những cống hiến và đóng góp của tuổi trẻ, đồng chí Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt đánh giá: “Tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng thanh niên đã đóng góp rất lớn cho công cuộc phòng, chống dịch của phường”.

Thực hiện chiến dịch 7 ngày cao điểm “Hỗ trợ tiêm chủng - truy tìm F0”, các tình nguyện viên thường xuyên phải đi sớm về khuya, ai nấy đều mệt mỏi sau ngày dài làm việc nhưng đều chung một niềm tin chiến thắng. Dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống sẽ trở về trạng thái bình thường mới.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai, trong 7 ngày cao điểm (từ ngày 8 đến 15/9) tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng, Đoàn Thanh niên quận đã kêu gọi và nhận được sự tham gia tích cực của hàng trăm đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh việc hỗ trợ các điểm tiêm và test Covid-19, Quận đoàn Hoàng Mai tiếp tục triển khai các hoạt động an sinh xã hội, công tác tuyên truyền như: “Áo xanh bảo vệ vùng xanh”, “Shipper thanh niên”… với mục tiêu sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động