Tuổi trẻ Hoàng Mai dâng hương tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Ngày 9/10, Đoàn khối Công nhân viên chức quận Hoàng Mai (Hà Nội) gồm 21 đơn vị, do anh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Quận đoàn làm Trưởng đoàn đến dâng hương, tham quan và học tập tại khu dích Nhà tù Hỏa Lò.
Tuổi trẻ Hoàng Mai ra quân phòng chống sốt xuất huyết Chuỗi hoạt động tri ân của tuổi trẻ Hoàng Mai Tuổi trẻ Hoàng Mai dâng hương tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hành trình tìm về địa chỉ đỏ Nhà tù Hỏa Lò là chương trình đầu tiên trong khuôn khổ Festival thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019) của tuổi trẻ quận Hoàng Mai. Tại đây các đại biểu đã được tìm hiểu về truyền thống đấu tranh giữ nước và sự anh dũng hy sinh của các bậc tiền bối, anh hùng cách mạng để có được hòa bình, độc lập tự do như ngày hôm nay.

tuoi tre hoang mai dang huong tai di tich nha tu hoa lo
Các đại biểu Đoàn khối công nhân viên chức quận Hoàng Mai làm lễ dâng hương tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chị Nguyễn Mai Anh, Phó Bí thư Chi đoàn cơ quan Dân Đảng, chuyên viên Ban Dân vận quận ủy Hoàng Mai chia sẻ: “Đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò hôm nay, chúng mình rất cảm động, khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm của các thế hệ cha anh. Mình hy vọng, thời gian tới Quận đoàn Hoàng Mai sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như này để tuyên truyền, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ”.

Anh Đỗ Trường Giang đến từ Đoàn Công ty Cổ phần thiết bị cơ điện và xây dựng cũng cho biết: “Ấn tượng nhất đối với mình là câu chuyện về người vợ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Mình thật sự xúc động trước sự hi sinh của bà. Sau chuyến đi, mình cũng sẽ chia sẻ, đăng tải bài viết lên mạng xã hội để các bạn thanh niên biết và đến địa chỉ đỏ Nhà tù Hỏa Lò để tham quan và học tập”.

tuoi tre hoang mai dang huong tai di tich nha tu hoa lo
Các đại biểu Đoàn khối công nhân viên chức quận Hoàng Mai nghe thuyết minh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò

Theo anh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai, đây là hoạt động thiết thực giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Hiểu về quá khứ để trân trọng hiện tại, từ đó, mỗi thanh niên biết nỗ lực hơn trong học tập, lao động, góp phần dựng xây đất nước.

Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động của tuổi trẻ quận Hoàng Mai chào mừng 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và hướng tới chào mừng Đại hội Hội LHTN Thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động