Trường Tiểu học Hương Sơn: Dạy thực - Học thực - Chất lượng thực

Năm học 2023-2024, để nâng cao chất lượng dạy và học cũng như triển khai hiệu quả phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Trường Tiểu học Hương Sơn (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) luôn lấy chất lượng giáo dục là mục tiêu chính trong mọi hoạt động dạy và học.
HĐND huyện Bình Xuyên xem xét nhiều nội dung quan trọng Thành kính tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Vĩnh Phúc: Bác tin một trưởng phòng Nội vụ lái xe đánh võng trên đường

Nâng cao chất lượng dạy học

Nhà giáo Nguyễn Quỳnh Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Sơn (xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên) cho biết, năm học qua, nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từng bước nâng chuẩn cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Trường cũng nâng cao chất lượng công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo...

undefined
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường TH Hương Sơn

Bên cạnh đó, trường cũng tích cực bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn nghiệp vụ đội ngũ nhà giáo; nâng cao hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề... Đồng thời, tổ chức tuyên truyền và phát động cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua của ngành như “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”...

Cùng với đó là nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học. Nhà trường luôn coi đổi mới phương pháp dạy học là vấn đề then chốt quyết định chất lượng học sinh, đổi mới phương pháp để tạo ra hứng thú và thu hút người học. Giảng dạy có chất lượng đồng đều giữa các môn mhằm phát triển toàn diện cho học sinh. Nâng cao vấn đề tự bồi dưỡng nghiệp vụ giáo viên, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá học sinh tự biết cách đánh giá mình.

Lấy kết quả học tập của học sinh làm định mức đánh giá thầy cô giáo, mặt khác đẩy mạnh phong trào đến gia đình học sinh kiểm tra góc học tập và hướng dẫn học sinh học tập tại gia đình, thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh qua điện thoại qua đó giúp cho phụ huynh phương pháp quản lý học tập của con em họ tạo nên không khí cả xã hội học tập.

undefined
Kết nạp đội cho học sinh

Việc giảng dạy và đánh giá học sinh được tổ chức thực hiện nghiêm túc đúng theo hướng dẫn và theo quy định. Giáo viên đánh giá học sinh qua nhiều kênh thông tin, qua ý thức, kết quả học tập và rèn luyện của từng học sinh, giáo viên quan tâm cụ thể đến khả năng học tập, năng lực và phẩm chất của từng học sinh kịp thời giúp đỡ học sinh chưa nắm được kiến thức kỹ năng theo tuần, tháng.

undefined
Tiết dạy chuyên đề tại trường.

Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đổi mới phương pháp giảng dạy; quan tâm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống lịch sử văn hoá. Làm tốt công tác quản lý, tăng cường nề nếp học đường. Tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực quản lý các hoạt động giáo dục;...

Khẳng định chất lượng giáo dục

Nhà giáo Nguyễn Quỳnh Liên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Sơn chia sẻ, thời gian qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy – UBND huyện Bình Xuyên; Đảng ủy – UBND xã Hương Sơn và sự ủng hộ, chăm lo của các bậc phụ huynh; cùng với sự đoàn kết phấn đấu của các thầy giáo, cô giáo và của các em học sinh; nhà trường luôn khẳng định được chất lượng đào tạo của mình với những bước phát triển vững chắc và thành tích tự hào.

undefined

Theo đó, năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Hương Sơn đã đạt được những thành tích đáng khích lệ.

undefined
Học sinh thăm quan và dâng hương tại nhà truyền thống xã Hương Sơn.

Dạy thực - Học thực - Chất lượng thực

Để phát huy những thành tích trên, năm học 2024-2025, Trường TH Hương Sơn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động “hai không”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

undefined
Học ngoại khóa tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy.

Đồng thời, trường cũng sẽ nâng cao công tác quản lý, giữ vững kỷ cương nề nếp hoàn thành kế hoạch năm học; tăng cường quản lý chỉ đạo của BGH, tổ khối, đoàn thể trong nhà trường., coi trọng việc thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo chuyên môn để thực hiện: "Dạy thực - Học thực - Chất lượng thực”.

Cùng với đó là làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên để nâng cao trình độ trên chuẩn, tạo thế mạnh mới cho bước phát triển của giáo dục địa phương và thực hiện đổi mới nội dung chương trình, tăng cường việc tổ chức chuyên đề theo tổ khối; tiếp tục triển khai môn chương trình GDPT mới đối với lớp 5.

Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới công tác đánh giá chất lượng dạy và học, tăng cường việc khai thác sử dụng trang thiết bị dạy học có hiệu quả, đồng thời không ngừng củng cố, đổi mới tư duy công tác quản lý giáo dục để tạo hiệu quả mới cho chất lượng giáo dục toàn diện.

undefined
Học sinh học nhóm.

Ngoài ra, trường cũng tăng cường công tác kiểm định chất lượng, đánh giá học sinh để sàng lọc ra những học sinh thuộc diện học yếu từ đó có biện pháp chỉ đạo giáo viên bồi dưỡng những học sinh này. Kiên quyết không để hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp; tích cực tham mưu có hiệu quả với lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương tăng cường xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học.

undefined

Mặt khác, trường cũng sẽ tổ chức tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở các khối lớp, tổ chức tốt các lớp học 2 buổi/ngày và bán trú, trên cơ sở nâng cao chất lượng đại trà để nâng cao chất lượng mũi nhọn.

Bên cạnh đó, trường cũng sẽ cố gắng thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng kịp thời, thoả đáng về vật chất và tinh thần cho cá nhân, tập thể có thành tích tốt, đồng thời xử lý nghiêm minh những hiện tượng vi phạm kỷ luật làm ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường, uy tín của giáo viên.

Với quyết tâm trên, nỗ lực của thầy và trò tin tưởng rằng Trường Tiểu học Hương Sơn sẽ là điểm sáng trong công tác giáo dục dạy và học ở huyện Bình Xuyên.

Lê Sơn
Phiên bản di động