Trung tâm Y tế huyện Sông Lô khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính

Ngày 2/8, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) đã khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner).
Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ Kỳ 2: Nước mắt ngày “đoàn viên” Hội thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi - thanh lịch năm 2023
undefined
Giám đốc Sở Y tế Lê Hồng Trung phát biểu tại lễ khai trương

Phát biểu tại lễ khai trương, Giám đốc Sở Y tế Lê Hồng Trung cho biết, hệ thống CT Scanner là thiết bị y tế hiện đại trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh. Kỹ thuật chụp CT sử dụng tia X để ghi nhận hình ảnh từ các mô mềm, các vị trí bên trong cơ thể phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.

undefined
Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) của Trung tâm Y tế huyện Sông Lô

Ưu điểm của kỹ thuật chụp CT là không đau, không xâm lấn, chụp được hầu hết các cơ quan trong cơ thể với hình ảnh sắc nét, có độ chính xác cao.

Hệ thống CT Scanner có khả năng chụp chi tiết nhiều bộ phận trong cơ thể mà máy X-quang thông thường không làm được, nhờ đó tạo thuận lợi cho cán bộ y tế trong công tác chẩn đoán, phát hiện các bệnh lý phức tạp.

Tại Trung tâm Y tế huyện Sông Lô, số lượng bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trong những năm gần đây ngày càng tăng, vì vậy, được quan tâm đầu tư hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính sẽ góp phần giúp cán bộ y tế kịp thời phát hiện và điều trị hiệu quả các ca bệnh khó, giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên.

undefined
Các đại biểu tham quan hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner) của Trung tâm Y tế huyện Sông Lô

Nhân dịp khai trương, từ ngày 2 - 9/8, người dân khi đến chụp cắt lớp vi tính tại TTYT huyện Sông Lô sẽ hoàn toàn được miễn phí.

Giám đốc Sở Y tế Lê Hồng Trung nhấn mạnh, để sử dụng hiệu quả hệ thống CT Scanner và các trang thiết bị hiện đại được đầu tư, trung tâm cần tiếp tục phát huy thế mạnh; phát triển đa dạng dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao; chủ động học hỏi kỹ thuật hiện đại; phấn đấu trở thành một trong những đơn vị y tế tuyến huyện có năng lực điều trị tiên tiến, hiện đại trong hệ thống y tế của tỉnh.

undefined

Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ cần phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng rèn y đức, nâng cao trình độ chuyên môn; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh.

Lê Sơn
Phiên bản di động