Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Ngày 22/2, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đã tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm Ngày “Thầy thuốc Việt Nam” (27/2/1955 - 27/2/2024); 15 năm ngày thành lập (3/2009 - 3/2019) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ và UBND tỉnh.
Trung tâm Y tế thành phố Phúc Yên: “Sáng y đức, vững chuyên môn” Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo vì sức khỏe của Nhân dân Hội thao ngành Y tế Vĩnh Phúc hướng tới kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại buổi lễ, thầy thuốc ưu tú Phan Kim Trọng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 69 năm xây dựng và phát triển của ngành Y tế; 15 năm xây dựng và phát triển của Trung tâm Y tế huyện Sông Lô.

undefined
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc thừa ủy quyền trao Cờ thi đua của Chính phủ.

Ông Trọng cho biết, cùng với ngành Y tế cả nước và tỉnh, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô luôn được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ có hiệu quả của các cấp, các ngành các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

undefined
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sông Lô Lê Đăng Tâm trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Trung tâm Y tế huyện Sông Lô.

15 năm qua, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ kỹ thuật, nhưng cán bộ, thầy thuốc, nhân viên trung tâm luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh và công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đánh giá cao.

Trong 5 năm gần đây, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đã có sự phát triển vượt bậc trên tất cả các mặt; quy mô được mở rộng, đội ngũ được bổ sung, nhất là đội ngũ có trình độ chuyên môn sâu dẫn đầu tuyến huyện trong tỉnh.

undefined
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Lê Hồng Trung phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Sông Lô còn được đầu tư hàng chục tỷ đồng từ ngân sách để xây mới nhà điều trị, phòng khám, mua sắm các trang thiết bị máy móc y tế hiện đại lắp đặt tại trung tâm đã giúp cho việc phóng chống dịch bệnh cũng như khám, chẩn đoán và điều trị bệnh đạt kết quả cao, nhiều bệnh mãn tính và chuyên khoa khó chữa trước đây phải chuyển tuyến trên nay đã điều trị khỏi tại trung tâm, giảm cho phí đáng kể cho người bệnh, từ đó đã khẳng định được vai trò, vị thế của một trung tâm y tế tuyến huyện, trở thành một địa chỉ tin cậy cho nhân dân các dân tộc trong huyện đến khám, chữa bệnh.

Hàng năm, qua kiểm tra chấm điểm thi đua chéo của ngành Y tế đều xếp loại xuất sắc, trung tâm đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Y tế tỉnh trong thực hiện bảo vệ chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Hàng trăm lượt tập thể, cá nhân của đơn vị đã được các cấp, các ngành khen thưởng, trong đó có 1 thầy thuốc được Nhà nước phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú. Năm 2023, trung tâm được Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh tặng cờ: “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Lê Hồng Trung đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được của trung tâm trong 15 năm xây dựng và phát triển, đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, thầy thuốc của trung tâm và toàn ngành Y tế trong huyện phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi đạo đức nghề nghiệp.

Ông Trung cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sông Lô đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến vào nghề nghiệp, lao động sáng tạo, yêu nghề; chăm lo các đối tượng thuộc diện chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo và trẻ em đến khám chữa bệnh, thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác khám chữa bệnh; phòng, chống dịch bệnh; công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; DS-KHHGĐ và các bệnh xã hội… thực hiện tốt tự chủ tài chính theo quy định mới.

Lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Sông Lô phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, làm tròn nghĩa vụ vẻ vang của người thầy thuốc mà xã hội tôn vinh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe Nhân dân, góp phần vào sự phát triển KT-XH và giữ gìn QP-AN của địa phương.

Lê Sơn
Phiên bản di động