Trao giải Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022

Sáng ngày 9/12/21022, tại Trường Đại học Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022.
Sinh viên của 37 trường hội tụ tại Hà Nội để bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học Bộ Khoa học và Công nghệ nói về thông tin thương hiệu gạo ST25 bị “đánh cắp” tại Mỹ

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, để thực hiện được mục tiêu của Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương khóa 11 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì các nhà trường trước hết phải đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp giảng dạy với nghiên cứu khoa học. Trong những năm qua, Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học đã thực sự trở thành một sân chơi khoa học lớn cho sinh viên. Thông qua Giải thưởng này, nhiều ý tưởng nghiên cứu của các em đã góp phần hình thành ý tưởng khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao nhiều đề tài đạt Giải thưởng năm 2022 có tính sáng tạo, nội dung phong phú, có khả năng triển khai ứng dụng hoặc có thể phát triển thành sản phẩm thương mại. Thứ trưởng tin tưởng rằng, từ kết quả nghiên cứu bước đầu này, các em sinh viên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, say mê hơn nữa trong nghiên cứu khoa học, trau dồi kiến thức kỹ năng để trở thành những nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý giỏi góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong tương lai.

Trao giải Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022
Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội Nguyễn Văn Trào chia sẻ: Đây là năm đầu tiên thầy và trò Trường Đại học Hà Nội được trao cơ hội phối hợp với vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức sự kiện rất ý nghĩa này. Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tác phong làm việc nghiêm túc, khách quan, thấu tình của Ban giám khảo từ vòng sơ khảo tới vòng chung khảo để hướng tới một điểm chung - đó là trân trọng và tôn vinh nỗ lực nghiên cứu khoa học của sinh viên.

Trao giải Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022

Năm nay, giải thưởng đã thu hút 416 đề tài/94 cơ sở giáo dục đại học tham gia. Trong đó có 336 đề tài hợp lệ/89 cơ sở giáo dục đại học. Trải qua các vòng sơ khảo, chung khảo, kết quả đã có 12 đề tài đạt giải Nhất ở lĩnh vực: Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật, Khoa học y, dược và Khoa học nhân văn, Khoa học nông nghiệp; lĩnh vực Khoa học xã hội; 44 đề tài đạt giải Nhì, 78 đề tài đạt giải Ba và 116 đề tài đạt giải Khuyến khích.

Thái Sơn
Phiên bản di động