TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết

Ngày 12/1, Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) phối hợp cùng Thành đoàn, báo Thanh Niên đã tổ chức lễ tiễn và hỗ trợ sinh viên, người lao động về quê đón Tết. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Tình cảm của kiều bào hướng về quê hương, đất nước ngày càng đậm nét và sâu sắc hơn Hà Nội: Dòng người đổ về quê nghỉ lễ tăng cao khiến đường phố tắc nghẽn Lối sống tối giản giúp người trẻ vượt qua áp lực cuộc sống

Tết Nguyên đán là dịp để mọi gia đình có cơ hội đoàn tụ với nhau sau một năm có nhiều vất vả. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thiên tai bão lũ đã tác động sâu sắc đến các mặt đời sống xã hội, khiến nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều bạn sinh viên không có điều kiện về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Với mong muốn sẻ chia và động viên các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2023” đang hỗ trợ 2.000 vé xe miễn phí cho sinh viên và người lao động về quê đón Tết, với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ 2.000 sinh viên, người lao động về quê đón Tết
Chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy" do Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP Hồ Chí Minh (SAC) phối hợp cùng Thành đoàn, báo Thanh Niên tổ chức nhận được nhiều quan sự quan tâm của cộng đồng

“Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2023” cũng là chương trình được Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên, khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002 đến nay, đã có 58.925 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết miễn phí.

Bên cạnh đó, “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” Quý Mão 2023 thực sự là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động để họ được đoàn tụ với gia đình, hưởng một cái Tết đầm ấm bên người thân. Chương trình mang sứ mệnh tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên vươn lên trong cuộc sống tiếp tục phấn đấu và cống hiến sức trẻ của mình xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
Đồng chí Trần Thu Hà, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết, năm 2022, dịch COVID-19 được kiểm soát; Nhịp sống, lao động, học tập sôi động trở lại, nhưng những tác động đến từ tình hình kinh tế, đặc biệt trong những tháng cuối năm đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của Nhân dân.

Nhiều gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhiều người xa quê không thể trở về bên gia đình, nhất là trong dịp Tết cổ truyền, vì điều kiện kinh tế, hoặc nếu có thì cũng hết sức chắt chiu, chật vật. Với mong muốn sẻ chia và động viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” Quý Mão thực sự là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động để họ được đoàn tụ với gia đình, đón Tết đầm ấm bên người thân.

"Thành đoàn TP Hồ Chí Minh mong muốn thông qua chương trình, sinh viên và người lao động sẽ cảm nhận được giá trị nhân văn, ý nghĩa của sự sẻ chia, tình nhân ái đến từ TP Hồ Chí Minh bao dung, nghĩa tình. Từ đó tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu để mỗi cá nhân trở thành một hạt nhân gắn kết, sẻ chia cùng tạo nên những câu chuyện đẹp, mang ý nghĩa nhân văn...", đồng chí Trần Thu Hà nói.

“Chuyến xe mùa xuân – Tết sum vầy” Quý Mão 2023 thực sự là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động để họ được đoàn tụ với gia đình, hưởng một cái tết đầm ấm bên người thân
“Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” Quý Mão 2023 thực sự là một hoạt động thiết thực sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của sinh viên và người lao động

Tương tự, ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP Hồ Chí Minh cho biết, với mong muốn sẻ chia, động viên với sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chương trình trao tặng 2.000 vé xe miễn phí, tổng kinh phí 2 tỷ đồng. Xe sẽ đưa sinh viên, người lao động từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh, thành miền Trung. Ngoài hỗ trợ vé xe miễn phí, phía trung tâm sẽ có những hoạt động giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên có nhu cầu làm thêm dịp Tết tại TP Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” cũng trao tặng 2.000 phần quà Tết cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không về quê trong dịp Tết Quý Mão 2023 với số tiền 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, trong chương trình còn hỗ trợ chăm lo Tết cho 100 học sinh khó khăn do COVID-19, với hơn 245 triệu đồng.

Trọng Vũ
tuoitrethudo.com.vn
Tags: về quê
Phiên bản di động