Toyota Fortuner liên tục chiếm ngôi vương doanh số ở phân khúc SUV 7 chỗ

Sự đắt hàng hay sự quan tâm đối với chiếc Toyota Fortuner được thể hiện bằng việc suốt những tháng vừa qua chiếc xe này đều dẫn đầu về doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ.
Toyota RAV4 2019 về Việt Nam hét giá trên trời Toyota Việt Nam bất ngờ báo giá mới cho Vios, giảm tới 40 triệu đồng Toyota miệt mài cho ngôi vương

Ở Việt Nam, phân khúc ô tô SUV 7 chỗ có rất nhiều mẫu mã và đối thủ cạnh tranh với nhau như Ford Everest, Chevrolet Trailblazer. Thế nhưng trong các tháng dần gần đây, Toyota Fortuner luôn thể hiện doanh số bán ra vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Chỉ tính riêng tháng 6 năm 2019, chiếc SUV của thương hiệu Nhật Bản đạt 831 chiếc xe bán ra. Kết thúc 6 tháng đầu năm, Toyota Fortuner đạt doanh số 5.451 chiếc.

toyota fortuner lien tuc chiem ngoi vuong doanh so o phan khuc suv 7 cho
Kết thúc 6 tháng đầu năm, Toyota Fortuner đạt doanh số 5.451 chiếc.

Ở thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,026 tỷ đồng đến 1,354 tỷ đồng.

Toyota Fortuner 2018 có 3 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ diesel 2.4L cho công suất 148 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 400 Nm tại dải vòng tua 1600-2000 v/p; động cơ diesel 2.8L cho công suất 174 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 450 Nm tại vòng tua 2400 v/p và động cơ xăng 2.7L cho công suất 164 mã lực tại vòng tua 5200 v/p và mô men xoắn 245 Nm tại vòng tua 4000 v/p.

Về ngoài hình, chiếc SUV này mang dáng vóc thể thao, ngoại thất xe Fortuner 2018 trở nên cứng cáp hơn, chắc chắn hơn với các góc cạnh trên xe đươc thiêt kế to, rõ ràng, mang phong cách trẻ trung và khoẻ khoắn hơn hẳn. Phần đầu xe với cản trước lớn và bề thế, các đường dập nổi cá tính cùng các chi tiết mạ crom mạnh mẽ, sang trọng. Phần lưới tản nhiệt của xe được sử dụng những thanh ngang to bản mạ crom sáng bóng cùng với logo của hãng đặt chính giữa tạo nên sự hiện đại cho phần đầu xe.

toyota fortuner lien tuc chiem ngoi vuong doanh so o phan khuc suv 7 cho

Cụm đèn phía trước cũng được thiết kế tạo sự liền mạch với lưới tản nhiệt, sử dụng bóng. Bên cạnh đó, cụm đèn trước Phiên bản 4x4 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn Bi- LED cao cấp (chiếu xa và chiếu gần đều dạng LED), projector cùng các chức năng tự động bật/ tắt, điều chỉnh góc chiếu tự động, cũng như được trang bị dải đèn ban ngày dạng LED.

Phần thân xe Fortuner 2018 nổi bật nhất là các đường gân nổi và ở giữa lõm nhẹ tạo sự khác biệt tạo nên một dáng vẻ thanh lịch, hấp dẫn và hoàn hảo cho Toyota Fortuner. Trong khi tay nắm ngoài của phiên bản 2.4 G MT được sơn cùng màu thân xe thì các phiên bản xe Fortuner 2018 còn lại được mạ Crom sang trọng và tiện nghi.

Bên trong Toyota Fortuner là nội thất bọc da ở phiên bản cao cấp Crusade. Hàng ghế trước và giữa có thiết kế ôm lấy người ngồi cho cảm giác không bị mỏi và chắc chắn trong các chuyến du lịch dài.

Fortuner thế hệ mới được trang bị điều hòa 2 vùng độc lập và hệ thống gió được lắp đặt dọc cả 3 hàng ghế giúp các hành khách đều mát mẻ khi di chuyển trong mùa hè nóng nực. Khoảng trống để chân ở cả 3 hàng ghế được các chuyên gia đánh giá mức tương đối. Tuy chiều cao xe được hạ thấp 15mm nhưng không hề thấy bí, nó vẫn thoải mái cho người cao tới 1m8.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hệ thống cân bằng điện tử (VSC)...

Thanh Thắng
Phiên bản di động