Tình nguyện viên Chương trình Hòa bình bắt đầu dạy Tiếng Anh tại các trường THPT ở Hà Nội

9 tình nguyện viên người Mỹ đầu tiên của Chương trình Hòa bình (Peace Corps) đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ tại Hà Nội vào sáng 30/12 để bắt đầu tham gia giảng dạy Tiếng Anh trong hai năm ở Việt Nam.
Đà Nẵng: Hơn 1.300 tình nguyện viên ra quân làm sạch bãi biển sau mưa lũ Đà Nẵng: Hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia ngày hội "Chiến sỹ tình nguyện Hoa phượng đỏ" Tỉnh đoàn Hải Dương thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Tình nguyện viên Thủ đô “đầu trần” hứng mưa, nhường ô cho các thí sinh

Sáng 30/12, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức Lễ tuyên thệ Lễ tuyên thệ của nhóm Tình nguyện viên đầu tiên của Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan Bộ, ban ngành của Chính phủ Việt Nam, trong đó có ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; bà Melissa A. Bishop Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng ban giám hiệu và giáo viên từ các trường nơi mà các Tình nguyện viên sẽ đồng giảng dạy.

Tình nguyện viên Chương trình Hòa bình bắt đầu dạy Tiếng Anh tại các trường THPT ở Hà Nội
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT

Các tình nguyện viên tham gia Chương trình Hòa bình có nhiệm vụ là cùng giảng dạy Tiếng Anh với giáo viên tại 9 trường THPT ở Hà Nội, theo chương trình của Bộ GD-ĐT Việt Nam. Họ được tuyển chọn dựa trên nhiều tiêu chí, như thái độ, tinh thần cởi mở, sự thích nghi với thay đổi và ham học hỏi. Những ứng viên từng có trải nghiệm với các nền văn hóa khác nhau sẽ có lợi thế.

Những tình nguyện viên này đều đã tốt nghiệp đại học, được chọn lựa và trải qua khóa đào tạo 10 tuần về ngôn ngữ, văn hóa, chính sách, hệ thống giáo dục và các kỹ năng giảng dạy tiếng Anh, sau đó được phân công về 9 trường trung học phổ thông tại Hà Nội. Họ cũng sẽ trực tiếp sinh sống tại địa bàn cùng những hộ gia đình người Việt để học hỏi và hòa nhập với văn hóa Việt Nam.

Tổng Giám đốc Chương trình Hòa Bình, Bà Carol Spahn chia sẻ. “Là quốc gia đối tác thứ 143 của Chương trình Hòa Bình, chúng tôi chào đón Việt Nam tham gia vào mạng lưới toàn cầu của chúng tôi, và tôi mong chờ được thấy các Tình nguyện viên và giáo viên cùng nhau làm việc truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo.”

Tình nguyện viên Chương trình Hòa bình bắt đầu dạy Tiếng Anh tại các trường THPT ở Hà Nội
9 tình nguyện viên Chương trình Hòa bìnhlàm lễ tuyên thệ

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT cho biết: “Việt Nam mong muốn phát triển việc dạy và học ngoại ngữ. Đây là một trong những ưu tiên của giáo dục Việt Nam. Trong đó Tiếng Anh là ngôn ngữ có số lượng người học rất nhiều. Chính vì vậy, sự hợp tác, hỗ trợ của Chương trình Hòa bình tại Việt Nam tuy hiện nay mới ở quy mô nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn”.

Đánh cao sự cống hiến của các tình nguyện viên Chương trình Hòa bình, ông Dũng cũng bày tỏ sự tin tưởng chương trình sẽ mang lại những kết quả tốt và lan tỏa những phương pháp giảng dạy, cũng như cách thức, kĩ năng học Tiếng Anh tiên tiến phù hợp với bối cảnh hiện nay.

Chương trình giảng dạy Tiếng Anh tại Việt Nam của Chương trình Hòa Bình chính thức được thành lập từ sau lễ ký kết hiệp định thực thi vào tháng 7/2020, là sự hợp tác giữa Chương trình Hòa Bình và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Sau Lễ Tuyên thệ hôm nay, các tình nguyện viên sẽ bắt đầu nhận công tác tại các trường trung học phổ thông trên các quận huyện ở Hà Nội. Họ sẽ gia nhập đội ngũ gần 900 tình nguyện viên khác của Chương trình Hòa Bình hiện đang công tác tại 45 quốc gia ở Châu Phi, Châu Âu, Địa Trung Hải và Châu Á, Châu Mỹ và Thái Bình Dương để góp phần hỗ trợ các ưu tiên của các chính phủ và cộng đồng địa phương.

Bảo Phương
Phiên bản di động