Tiền vệ Tuấn Anh đứng trước cơ hội thi đấu tại giải đấu số 1 Tây Ban Nha

Deportivo Alaves – CLB đang đứng thứ 15 tại giải VĐQG Tây Ban Nha được cho là muốn mời Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sang thi đấu trong vòng nửa tháng, vào dịp cuối tháng 1/2020 đến đầu tháng 2/2020.
Kết quả các trận đấu vòng loại EURO 2020: Tây Ban Nha vùi dập Malta Kết quả và bảng xếp hạng vòng loại EURO 2020: Tây Ban Nha giành vé chơi EURO 2020 Kết quả các trận đấu thuộc vòng loại EURO 2020: Tây Ban Nha nhận trái đắng phút bù giờ

Thông tin CLB Deportivo Alaves đưa ra đề nghị để Tuấn Anh sang Tây Ban Nha thử việc đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà.

Tuấn Anh được mời sang tập luyện cùng đội bóng trong khoảng nửa tháng, giai đoạn từ cuối tháng 1/2020 đến đầu tháng 2/2020.

Đây là khoảng thời gian mà bóng đá châu Âu nói chung và bóng đá Tây Ban Nha nói riêng vừa bước qua kỳ nghỉ Đông, còn mùa giải giải V-League 2020 vẫn chưa khai diễn (V-League 2020 dự kiến khai mạc vào đầu tháng 3).

tien ve tuan anh dung truoc co hoi thi dau tai giai dau so 1 tay ban nha
Tuấn Anh đang toả sáng trong màu áo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh Báo Thanh Niên.

Theo đó, CLB đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Tây Ban Nha đang cần một tiền vệ trung tâm chất lượng để lấp vào chỗ trống mà Tomas Pina để lại sau khi dính chấn thương.

Nếu Tuấn Anh thử việc thành công, cầu thủ này sẽ gia nhập Deportivo Alaves vào mùa Hè năm 2020, sau khi mùa giải hiện nay của bóng đá châu Âu kết thúc.

Tuy vậy, theo thông tin của Báo Lao Động, ông Nguyễn Tấn Anh - Giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai từ chối bình luận về vấn đề này.

Trước đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai và Ông “Bầu” Đoàn Nguyên Đức từng phát biểu khi Công Phượng sang Sint Truidense (Bỉ) rằng tất cả các cầu thủ của CLB nếu có điều kiện đều sẽ được ông cho ra nước ngoài thi đấu.

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là sản phẩm của khóa đầu tiên Học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG, cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường...

Năm 2016, anh từng được tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu, trong màu áo Yokohama ở giải hạng Nhì Nhật Bản, nhưng không thành công.

Sau khi trở lại với những chấn thương liên miên, Tuấn Anh đang toả sáng trong màu áo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Trước trường hợp của Tuấn Anh, cũng từng có nhiều thông tin cho biết Deportivo Alaves sẽ mời Quang Hải sang thử việc hồi đầu năm 2019.

Hiện tại, Công Phượng và Văn Hậu là hai cầu thủ của Việt Nam đang thi đấu ở Châu Âu. Tuy nhiên, cả hai vẫn đang tìm kiếm cơ hội để cạnh tranh một vị trí chính thức tại các đội bóng trên.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động