Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”

Tối 27/1, quận Tây Hồ chính thức có thêm hai “phường văn hóa” là Thụy Khuê và Yên Phụ, nâng tổng số “phường văn hóa” của toàn quận lên 7/8 phường. Được biết, Tây Hồ là địa bàn đầu tiên có mô hình “phường văn hoá” của cả nước.
Những điểm độc đáo ở Lễ hội hoa xuân Tây Hồ 2024 Đảm bảo văn minh đô thị chợ hoa xuân ở Tây Hồ Phấn đấu hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới
Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Tiết mục hòa tấu mở màn buổi lễ rất ấn tượng của các nghệ sĩ cao tuổi

Trong những năm vừa qua, phong trào xây dựng “Phường Văn Hoá” được cấp ủy, chính quyền phường Yên Phụ - phường Thụy Khuê tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có giải pháp cụ thể tạo sự chuyển biến tích cực trong từng nhiệm vụ. Ngày 29/12/2023, đồng chí Nguyễn Đình Khuyến - Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã kí Quyết định số 3445, 3446 công nhận Danh hiệu "phường văn hoá" đối với Yên Phụ và Thuỵ Khuê.

Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Bí thư Quận ủy Tây Hồ đón nhận bức thư pháp từ tay nghệ nhân của phường

Việc đón nhận danh hiệu “phường văn hóa” là sự ghi nhận của quận Tây Hồ đối với hai phường này trong quá trình phấn đấu, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân.

Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ nhấn mạnh, Đảng bộ Quận Tây Hồ đã tập trung xây dựng “phường văn hóa” - là một mô hình văn hoá riêng có của quận Tây Hồ được triển khai.

Việc xây dựng mô hình này với quan điểm: :ấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân, làm cho văn hóa thấm sâu vào toàn bộ đời sống và hoạt động xã hội, vào từng người, từng gia đình, từng cộng đồng dân cư, vào mọi lĩnh vực sinh hoạt và quan hệ con người; góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân, phát huy dân chủ, nâng cao dân trí, phát triển đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; phát huy nội lực, tiềm năng của cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong điều kiện việc triển khai xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh còn có những tiêu chí khó, chưa thực sự phù hợp thực tế, “phường văn hoá” chính là mô hình tiệm cận, với những tiêu chí khả thi và sát thực tế của địa phương để triển khai thực hiện, làm tiền đề cho việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao chứng nhận "phường văn hóa" cho cán bộ và Nhân dân phường Thụy Khuê và phường Yên Phụ

Việc đón nhận danh hiệu “phường văn hóa” của Thụy Khuê và Yên Phụ sẽ tạo thêm tiền đề vững chắc để hai phường xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, là động lực cho sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của từng phường nói riêng và của quận Tây Hồ nói chung trong thời gian tới.

“Sự kiện đón nhận danh hiệu phường văn hóa cũng là động lực khích lệ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Tứ Liên nỗ lực phấn đấu để đạt danh hiệu phường văn hoá trong năm 2024; để 8/8 phường thuộc quận tiếp tục quyết tâm xây dựng thành công phường đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian sớm nhất” - đồng chí Bí thư Quận ủy Tây Hồ khẳng định.

Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Đại diện lãnh đạo và Nhân dân hai phường Thụy Khuê - Yên Phụ thực hiện nghi thức bấm nút thể hiện quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo và Nhân dân hai phường Thụy Khuê - Yên Phụ cũng đã cùng nhau thực hiện nghi thức bấm nút thể hiện quyết tâm thi đua xây dựng “Phường đạt chuẩn đô thị văn minh”.

Thụy Khuê - Yên Phụ của Tây Hồ trở thành “phường văn hóa”
Tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Tây Hồ cất cánh"

Trong không khí vui mừng của buổi lễ, các đại biểu và người dân hai phường đã cùng trao nhau những cái bắt tay chúc mừng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tây Hồ cất cánh”.

Hoa Thành
Phiên bản di động