Thừa Thiên Huế: Xu hướng lựa chọn đầu tư lắp đặt điện mặt trời mái nhà

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 133 khách hàng lắp đặt, sử dụng điện mặt trời mái nhà với tổng công suất là 2,38 MWp.    
Thừa Thiên Huế yêu cầu người ngoại tỉnh vào địa bàn phải khai báo y tế qua mạng trước Bắt quả tang xe tải vận chuyển 17 phách gỗ trái phép Thừa Thiên Huế: Kê khai thông tin tiếp xúc online trong phòng, chống Covid - 19 Hai bệnh nhân nhiễm Covid – 19 điều trị tại Huế âm tính lần 1
thua thien hue xu huong lua chon dau tu lap dat dien mat troi mai nha

Hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Công ty CP One One miền Trung

Ngày 13/4, Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức nghiệm thu, bàn giao và hòa lưới thành công hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất 995,28 kWp.

Theo đó, hệ thống được đặt tại Công ty CP One One miền Trung (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng, được thi công lắp đặt trong thời gian 32 ngày.

Hệ thống sử dụng loại pin quang điện mono thế hệ mới để cho ra dòng DC có độ ổn định và đáp ứng được hiệu suất cao nhất, với tổng 2.288 tấm pin quang điện, công suất mỗi tấm là 435 Wp.

Trong đó gồm 2 cụm Inverter, cụm thứ nhất gồm 4 bộ Inverter công suất 380V/100kW-50Hz đấu nối vào MBA T1, cụm thứ hai gồm 5 bộ Inverter công suất 380V/100kW-50Hz đấu nối vào MBA T2.

Ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, đây là dự án điện mặt trời mái nhà có công suất lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay.

Qua đó, cho thấy sự quan tâm đầu tư của khách hàng về các dạng năng lượng tái tạo, các nguồn năng lượng xanh, đặc biệt là các khách hàng công nghiệp có diện tích mái nhà xưởng rộng, rất thuận lợi để lắp đặt điện mặt trời mái nhà với quy mô lớn.

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 133 khách hàng lắp đặt, sử dụng điện mặt trời mái nhà, với tổng công suất là 2,38 MWp.

thua thien hue xu huong lua chon dau tu lap dat dien mat troi mai nha

Lắp đặt điện mặt trời mái nhà đang được nhiều người ở Huế lựa chọn

Tỉnh Thừa Thiên Huế được biết đến là một trong những địa phương có số giờ nắng và bức xạ năng lượng mặt trời cao so với cả nước. Qua thống kê gần đây, cả năm có tới 1893,6 giờ nắng; bức xạ 4,33 kWh/m2/ngày.

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên Huế cho rằng, dù Thừa Thiên Huế đã từng bước phát triển điện mặt trời mái nhà tuy nhiên so với các địa phương khác thì vẫn chưa bằng được, bởi hạ tầng rời rạc, manh mún và chưa đồng bộ nhất là vùng sâu vùng xa...

“Việc đầu tư điện mặt trời mái nhà nên nghiêng về các khu công nghiệp bởi nơi đây có mặt bằng diện tích lớn, việc sản xuất và tiêu thụ điện ngày càng lớn hơn, đó là những thuận lợi để ngành điện tập trung vào nơi này, một mặt để giảm chi phí cho doanh nghiệp, mặt khác để khai thác tốt các tài nguyên. Vì lẻ đó, Sở Công thương cũng đang phối hợp với Điện lực Thừa Thiên Huế và các ban ngành tìm cách khai thác, phát triển điện mặt trời mái nhà ở các khu công nghiệp...”, ông Thanh nhấn mạnh.

Tùng Anh
Phiên bản di động