Thừa Thiên Huế: Đóng cửa tất cả các quán cà phê, kêu gọi người dân hạn chế ra khỏi nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà.      
Thừa Thiên Huế kích hoạt Trung tâm Giám sát, điều hành CDC phòng, chống Covid -19 Thừa Thiên Huế khuyến khích người dân không sử dụng tiền mặt thanh toán tiền điện Thừa Thiên Huế bàn giao gần 1.000 nhân khẩu cho tỉnh Quảng Trị Phòng dịch Covid-19, Thừa Thiên Huế trả lương hưu đến tận nhà cho người dân
thua thien hue dong cua tat ca cac quan ca phe keu goi nguoi dan han che ra khoi nha

Thừa Thiên Huế thống nhất tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng

Ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn, nên không được chủ quan. Người dân hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên), và thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Tỉnh đã có chỉ đạo đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm đóng cửa tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân”, ông Thọ nói.

thua thien hue dong cua tat ca cac quan ca phe keu goi nguoi dan han che ra khoi nha

Thừa Thiên Huế vừa kích hoạt Trung tâm Giám sát, điều hành CDC phòng, chống Covid -19 (Ảnh :LC)

Ngoài ra, ông Phan Ngọc Thọ kêu gọi mọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi đông người, hạn chế tiếp xúc; giữ khoảng cách an toàn; rửa tay thường xuyên; vệ sinh nhà cửa; khai báo y tế tự nguyện.

“Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu chúng ta không thực hiện nghiêm quy định về phòng dịch”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương trong tỉnh, phải kiểm soát các trường hợp nghi ngờ để thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, nơi cư trú; theo dõi, cập nhật tình hình sức khoẻ hằng ngày.

Cùng với đó, tiến hành thu thập thông tin về các địa điểm người nghi ngờ lây nhiễm đã di chuyển, danh sách những người đã tiếp xúc để có giải pháp phù hợp.

Tiến hành xét nghiệm ngay số F1 và nghi ngờ F1 liên quan đến bệnh nhân người Đan Mạch, dương tính với Covid - 19 mới phát sinh có ghé đến Huế; tổ chức cách ly ngay các trường hợp từ nước ngoài trở về Huế từ ngày 8/3.

Tùng Anh
Phiên bản di động