Các cấp học ở Quảng Nam tiếp tục nghỉ học đến ngày 3/5

Do tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn cho phép các cấp học của tỉnh này tiếp tục được nghỉ học đến ngày 3/5/2020.   
Quảng Nam hỗ trợ thiết bị y tế phòng dịch Covid-19 cho tỉnh Sê Kông-Lào Quảng Nam xét xử vụ án "Chống người thi hành công vụ" trong phòng dịch Covid -19 Vụ TP Hội An thua kiện, một hộ dân đã được ký Quyết định cấp sổ đỏ Chủ tịch tỉnh Quảng Nam kiểm tra chốt kiểm dịch ở tận rừng sâu
cac cap hoc o quang nam tiep tuc nghi hoc den ngay 35

Trường THCS Điện Thắng Nam, TX Điện Bàn (Ảnh CTTĐB)

Ngày 17/4/2020, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn số 2140/UBND-KGVX cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; sinh viên, học viên Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 20/4/2020 đến hết ngày 3/5/2020, nhằm đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian đi học lại chờ thông báo sau.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh này tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Nam triển khai dạy học trên sóng truyền hình, các mạng truyền thông, xã hội đảm bảo kế hoạch đề ra theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với, Trường Chính trị, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các trường học; thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phụ trách.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Nam đang tổ chức cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung cho 97 người (số cách ly mới trong ngày là15 người), kết thúc cách ly cho 937 người.

Tại cơ sở y tế, đang cách ly 12 người (số cách ly mới trong ngày là 02 người) và đã kết thúc cách ly cho 152 người.

Cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đối với 933 người (số cách ly mới trong ngày là 264 người) và đã kết thúc cách ly cho 5.109 người.

Tất cả các trường hợp đang cách ly trên hiện có tình trạng sức khỏe bình thường.

N.Dương
Phiên bản di động