“Thưa thầy cô, chúng em đã sẵn sàng!”

Chuẩn bị một sức khỏe tốt, một tinh thần "chiến đấu" và ý chí sẵn sàng, rất nhiều sinh viên Cao đẳng Y Bạch Mai chỉ chờ "một thông báo" để lên đường "chống giặc Covid-19" ở tâm dịch.
Bắc Giang: Bệnh viện dã chiến số 3,4 sẵn sàng đón bệnh nhân Sinh viên tình nguyện sẵn sàng vào “điểm nóng” chống Covid-19 Hà Nội: Trường học chuẩn bị sẵn sàng với các phương án thi học kỳ

Chỉ vài dòng trên page "Bach Mai Medical College - Nơi gửi gắm tương lai" (trang thông tin của Hội Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai) của cô sinh viên điều dưỡng K7 Cao đẳng Y tế Bạch Mai tên Linh chia sẻ về sự lo lắng về tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Bắc Ninh, Bắc Giang và mong muốn được góp sức "nhỏ" cho "cuộc chiến" chống Covid-19 lập tức đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các sinh viên khác.

Hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận đã thể hiện các sinh viên đã và đang học Cao đẳng Y Bạch Mai đầy nhiệt huyết muốn tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt không chút do dự, sẵn sàng xung phong, tình nguyện vào tâm dịch ở Bắc Giang, Bắc Ninh. Tất cả cùng mong muốn có thể góp một phần kiến thức đã học tập được và sức lực của tuổi trẻ để cùng các y bác sĩ khống chế dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại hai địa phương này.

“Thưa thầy cô, chúng em đã sẵn sàng!”
Vài dòng "tâm sự" của sinh viên Linh


"Sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5, mình lên Hà Nội sớm để nhận ca trực tối. Cũng đúng tối đó, cả lớp nhận được thông báo tạm nghỉ học, cả trên trường lẫn đi lâm sàng. Tới khi nhận được thông báo học online chính thức, mình quyết định không trở về quê mà ở lại Hà Nội … Ngay lúc đó, ý nghĩ: “Nếu tình hình căng thẳng, mình sẽ xung phong, tình nguyện đi chống dịch” đã nung nấu trong đầu. Đọc những dòng "nhật ký online" của cô sinh viên nhỏ gửi "tâm thư" mong đến ngày nhận thông báo lên đường góp sức chống dịch có thể hiểu được phần nào sức lan tỏa của tinh thần quyết chiến, quyết thắng "giặc Covid-19" lại truyền cảm hứng đến nhiều sinh viên Cao đẳng Y Bạch Mai đến vậy.

Mấy hôm nay, dồn dập thông tin về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt tại Bắc Ninh, Bắc Giang, mình lại càng mong mỏi được nhận lệnh lên đường!

Không chỉ có mình, các anh chị, các bạn sinh viên khác của trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai chắc chắn cũng đang rất nóng lòng, khao khát được đóng góp sức lực vào công cuộc phòng, chống dịch. Có thể với nhiều việc cần chuyên môn cao, chúng mình chưa đáp ứng ngay được, nhưng các thế hệ sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai luôn sẵn lòng làm những việc trong khả năng, miễn sao được góp một phần sức lực nhỏ bé.

Các ca nhiễm mới, các thông tin về dịch bệnh được cập nhật liên tục trên báo, đài, trên mạng xã hội. Mọi người cùng chia sẻ các thông tin về lệnh cách ly, phong toả nhiều khu vực; lệnh đóng cửa các quán ăn, động viên nhau thực hiện các thông điệp 5K, 9K … Trong khi đó, diễn biến dịch Covid-19 tiếp tục căng thẳng hơn khi xuất hiện những ca dương tính ở khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang...

“Thưa thầy cô, chúng em đã sẵn sàng!”

Ở nhà trọ, mình vừa học online, vừa mong mỏi tin tình nguyện. Trên trang thông tin của Hội sinh viên, Đoàn thanh niên nhà trường đã phát đi thông báo huy động tham gia chống dịch. Nếu tham gia, mình sẽ phải hoãn lại nhiều việc đang dang dở, sẽ phải đối mặt với những thử thách, khó khăn phía trước, nhưng trước những tấm gương các y bác sĩ khắp mọi miền đang tạm xa gia đình, gác lại mọi việc riêng để lập tức lên đường “chia lửa” cùng các tỉnh chống dịch; sinh viên một số trường đã lên đường tình nguyện thậm chí ngay trong đêm… thì mình đâu có quản ngại việc khó, việc khổ.

Với tinh thần sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai, chúng mình tha thiết được góp một lực sức nhỏ bé vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh, hy vọng sớm mang lại bình yên cho cộng đồng.

Từ hôm đăng ký tình nguyện viên tham gia chống dịch, ngày nào mình cũng vào trang của trường để xem có thông báo gì mới chưa, nhưng mới chỉ mới thấy các bài đăng của thầy cô hướng dẫn cách phòng chống dịch, hướng dẫn học online, sinh viên các trường đã lên đường chống dịch… nên càng sốt ruột".

Vẫn biết công cuộc phòng, chống dịch không phải ngày một ngày hai và các nhân viên y tế cần phải có sự chuẩn bị vô cùng kĩ lưỡng. Nhưng với tinh thần sẵn sàng "đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì" để cùng các tỉnh chống dịch, những sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai, trong đó có mình đang rất hy vọng nhận được thông báo, nhận được lịch điều động về công tác chuẩn bị lên đường. Hành trang đã sẵn sàng.

Thưa thầy cô, chúng em đã sẵn sàng!

Ngay lúc này đây, khi nhà trường và đất nước cần, chúng em sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Các thầy cô hãy tin tưởng ở chúng em!"

“Thưa thầy cô, chúng em đã sẵn sàng!”
Ảnh minh họa (nguồn KTĐT)

Động lực nào khiến các bạn sinh viên đang theo học cũng như đã ra trường tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng lao vào tâm dịch đến vậy? Chắc chắn ngoài tinh thần dấn thân, sự xông pha “đâu cần thanh niên có” của tuổi trẻ là sự bồi dưỡng tâm đức của các thầy cô, các thế hệ đàn anh Bạch Mai suốt những năm tháng qua đã hun đúc lên những trái tim, khối óc sẵn lòng sẻ chia, biết sống vì cộng đồng.

Trong khi ở "hậu phương" những dòng chia sẻ của sinh viên Cao đẳng Y Bạch Mai vẫn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các bạn trẻ, thì ở "tiền tuyến", các "tiền bối" là y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai vẫn đang dùng sức khỏe, khối óc của mình để cùng tuyến đầu chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang - hai địa phương tâm dịch hiện nay của cả nước.

Ngày 31/5, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khóa tập huấn trực tuyến về tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 1.000 sinh viên của trường. Trước đó, 1.000 sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai từ khắp các địa phương trên toàn miền Bắc đã làm đơn xung phong tình nguyện đến với điểm nóng - ổ dịch Bắc Giang để đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc chống dịch của cả nước.

13h chiều 31/5, hơn 300 sinh viên tình nguyện của Cao đẳng Y tế Bạch Mai được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trước khi lên đường làm nhiệm vụ. 7h sáng 1/6, Trường Cao đẳng Y Bạch Mai với hơn 300 sinh viên tình nguyện cùng các thầy cô sẽ tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho công nhân tại khu công nghiệp huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hoa Thành
Phiên bản di động