Bắc Giang: Bệnh viện dã chiến số 3,4 sẵn sàng đón bệnh nhân

Bệnh viện dã chiến số 3,4 được xây dựng cấp tốc tại trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang và trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang đến nay đã sẵn sàng đón bệnh nhân. Công suất của Bệnh viện dã chiến (tại Nhà thi đấu tỉnh) cũng tăng thêm 250 giường..
Mắc Covid-19, người dân có phải trả tiền chữa trị? Xử lý nghiêm nữ nhân viên y tế "gợi ý" đưa tiền khi làm nhiệm vụ tại khu cách ly Vải thiều Bắc Giang được người dân Hà Nội nhiệt tình ủng hộ Đã có 9 doanh nghiệp tại 3 KCN của Bắc Giang hoạt động trở lại

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, ổ dịch tại khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên) đến nay vẫn rất phức tạp. Đã có 1.686 trường hợp F0 (tăng 109 trường hợp trong khu cách ly, phong tỏa).

Ổ dịch tại khu công nghiệp Vân Trung đã giảm bớt căng thẳng khi lượng F0 chỉ tăng 10 trường hợp (đều đã được cách ly trước đó) lên con số 368 F0.

Ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam cơ bản đã được khống chế, không còn khả năng lây lan ra cộng đồng.

Kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 tại Bắc Giang
Kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 tại Bắc Giang

Theo đánh giá của các chuyên gia, các ca mắc mới chủ yếu là công nhân, ngoài ra có một số trường hợp do là người nhà, tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực tập trung nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (các thôn Núi Hiểu, Tam Tầng và Trung Đồng), đã ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Dự báo trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3, lần 4 đối với các khu vực, đối tượng có nguy cơ nhiễm cao song không tăng đột biến.

Tính đến hết ngày 30/5, Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm được 719.321 mẫu (riêng trong ngày 30/5/2021 đã lấy thêm được 25.251 mẫu); đã chạy được 709.984 mẫu; hiện nay còn 9.337 mẫu đang chạy chờ kết quả. Trong ngày cũng thực hiện test nhanh cho 4.448 trường hợp, phát hiện 21 trường hợp dương tính.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 212 thôn, tổ dân phố (tăng 06 thôn, tổ, dân phố); cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn, 18 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 6 huyện; giãn cách xã hội thành phố Bắc Giang, huyện Tân Yên.

Tỉnh cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm và nâng cao hơn một mức đối với các khu vực cách ly y tế, cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhất là khu vực có nguy cơ cao như ở các thôn: Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng (huyện Việt Yên).

Bệnh viện dã chiến số 3, 4 được xây dựng cấp tốc tại trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang và trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang, đến nay đã sẵn sàng đón bệnh nhân. Công suất của Bệnh viện dã chiến (tại Nhà thi đấu tỉnh) cũng tăng thêm 250 giường..

Dự kiến trong ngày 31/5, Bắc Giang sẽ có 31 bệnh nhân đầu tiên khỏi bệnh được ra viện sau thời gian điều trị.

Tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế, Tập đoàn SunGroup để triển khai Trung tâm Hồi sức tích cực ICU 2 tại Bệnh viện Tâm thần; dự kiến ngày 3/6/2021 hoàn thành đi vào hoạt động.

Để động viên tinh thần các lực lượng tham gia phòng chống dịch và công nhân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện, thành phố quan tâm tặng quà cho các cháu thiếu nhi (ưu tiên các cháu thiếu nhi đang bị cách ly, con của lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, con của công nhân trong vùng phong toả, cách ly có hoàn cảnh khó khăn); giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn huy động nguồn lực tặng quà cho con của lực lượng ngoài tỉnh về hỗ trợ tỉnh chống dịch.

Tính đến hết ngày 30/5, đã có thêm 7 doanh nghiệp tại Bắc Giang bắt đầu sản xuất trở lại. Như vậy, đến nay đã có 10 doanh nghiệp (với trên 4.000 lao động) đã đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được hoạt động trở lại.

Tổng sản lượng vải tiêu thụ của tỉnh đạt gần 16.500 tấn (tiêu thụ trong nước 9.993 tấn; xuất khẩu 4.395 tấn), giá bán bình quân 22.000-32.000đ/kg; giá bán thấp nhất là 12.000đ/kg, cao nhất là 55.000đ/kg. Tuy nhiên, việc lưu thông qua các chốt kiểm soát của các tỉnh vẫn còn khó khăn; container vận chuyển khan hiếm, giá thành vận chuyển cao.

D.Minh
Phiên bản di động