Thua kiện, Trung Quốc bị yêu cầu ngừng sản xuất, bán hàng Landwind X7

Để tạo nên mẫu Landwind X7, hãng xe Jiangling (JMC) đã sao chép 5 đặc điểm độc quyền của Range Rover Evoque thế hệ đầu tiên.
thua kien trung quoc bi yeu cau ngung san xuat ban hang landwind x7

Mới đây, Toà án quận Triều Dương (Bắc Kinh) đã ra phán quyết phần thắng cho nhà sản xuất xe của Anh sau vụ kiện JMC kéo dài 3 năm.

Năm 2015, tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu, hãng xe JMC đã giới thiệu chiếc Landwind X7. Có thể nói mẫu xe này sao chép gần như y hệt cả nội, ngoại thất của chiếc xe Anh quốc Range Rover Evoque.

Sau sự kiện ra mắt, chiếc xe này được bán tại thị trường Trung Quốc với giá khởi điểm chỉ bằng một nửa so với Range Rover Evoque và ngay lập tức thu hút một lượng đông khách hàng Trung Quốc.

Tới năm 2017, phiên bản nâng cấp được tung ra, với một số thay đổi ở đèn pha, đèn hậu và cản xe, nhưng cũng không khiến Landwind X7 khác biệt nhiều với Evoque.

Sau 3 năm kiên trì theo đuổi vụ kiện với JMC, hãng xe Anh đã dành phần thắng, Toà án quận Triều Dương sau phán quyết đã yêu cầu hãng xe Trung Quốc ngừng ngay lập tức hoạt động sản xuất, bán hàng đối với mẫu Landwind X7, đồng thời phải trả tiền bồi thường cho bên thắng kiện.

Thanh Thắng
Phiên bản di động